'สิระ' แรงไม่หยุด! ย้อน 'มาร์ค' ครั้งเป็นนายกฯไม่เห็นจะปรองดองกับคนเสื้อแดงได้


เพิ่มเพื่อน    

14 พ.ย.63 - นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่าการที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเพื่อจบปัญหาข้อขัดแย้งนั้น ตนไม่มั่นใจว่าข้อเสนอเช่นนี้ของนายอภิสิทธิ์ เพราะหวังส้มหล่น อยากเป็นนายกฯเองหรือไม่ เพราะลำพังการกระทำของนายอภิสิทธิ์ ที่ลาออกจาก ส.ส.ในตอนที่ไม่ได้เป็นนายกฯ ก็ทำให้เห็นอยู่แล้วว่า ไม่ได้เคารพต่อกระบวนการรัฐสภา อีกทั้งยังอาจเป็นพฤติกรรมที่ทรยศต่อประชาชน ที่ลงคะแนนเลือกนายอภิสิทธิ์เข้ามาด้วย

นายสิระ กล่าวว่านายอภิสิทธิ์ต้องกลับไปส่องกระจกสะท้อนดูตัวเอง เมื่อครั้งเป็นนายกรัฐมนตรี และถูกกลุ่มคนเสื้อแดงออกมาขับไล่ จนเกิดเหตุเผาบ้านเมืองในตอนนั้น นายอภิสิทธิ์ ได้ลาออกเพื่อจบปัญหาหรือไม่  เพราะเท่าที่ตนจำได้ เหตุการณ์ตอนนั้นรุนแรงกว่ายุคของ พล.อ.ประยุทธ์ แต่ทำไมนายอภิสิทธิ์ หน้าทนไม่ยอมลาออกจากตำแหน่ง เหมือนกับที่แนะนำ พล.อ.ประยุทธ์ ตอนนี้

ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวต่อว่า การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ก็ประกาศไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ จนสุดท้ายพรรคประชาธิปัตย์เกือบสูญพันธุ์ ในพื้นที่กทม.ไม่ได้ ส.ส.เลยแม้แต่ที่เดียว ทั้งๆที่เป็นพื้นที่เก่าแก่ของพรรคประชาธิปัตย์ เพราะฉะนั้นวันนี้ นายอภิสิทธิ์ อย่าออกมาแนะนำใครให้ทำอะไรเลย เพราะแค่ลำพัง จะพาพรรคตัวเองให้ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งนายอภิสิทธิ์ยังทำไม่ได้เลย

“นี่คือเหตุผลที่ผมออกมาต่อต้านชื่อของนายอภิสิทธิ์ที่จะมาเป็นกรรมการปรองดองสมานฉันท์ เพราะดูจากแนวคิดและการกระทำของนายอภิสิทธิ์ก็หาจุดที่จะปรองดองไม่เจอแล้ว อีกทั้งจากประสบการณ์ที่ผ่านมา ผมก็ไม่เคยเห็นว่านายอภิสิทธิ์ปรองดองกับคนเสื้อแดงได้” นายสิระ กล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"