บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost บันทึกด้วยความระทึกใจแทนบรรดาสมาชิกรัฐสภาผู้ทรงเกียรติ เพราะ "เพจเยาวชนปลดแอก" ประกาศผ่านเฟซบุ๊กและมีการแชร์ต่อกันในโลกโซเชียลแล้วว่า พรุ่งนี้ 17 พ.ย. รวมพลังปักหลักชุมนุมใหญ่ราษฎรล้อมสภา ทั้งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ ...0 ทั้งกดทั้งดันแบบนี้!! การพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้ง 7 ร่าง ชวน หลีกภัย ในฐานะประธานรัฐสภา เห็นทีต้องทำงานหนักเพื่อไม่ให้กลายเป็น "เงื่อนไข" ในการก่อการให้เกิดปัญหาอันไม่พึงปรารถนา ส่วน ส.ส.และ ส.ว.กรุณาอย่าลีลาเล่นปาหี่ แสดงโวหารกันเสียเวลา ทั้งนี้เพื่อเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมของบ้านเมืองนั่นเอง ...0

หากทุกคนเดินตามครรลอง เคารพในกฎกติกามารยาท และยอมรับว่ารัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันมีข้อเสีย ข้อด้อยที่จำเป็นต้องแก้ไข การยกมือผ่านก็ไม่น่าจะเป็นเรื่องยากหรือต้องคิดเยอะคิดมาก..จริงไหม?!? ส่วนในรายละเอียดก็ต้องว่ากันอีกทีในวาระ 2 ตามขั้นตอน ...0

ไม่อยากเห็น และไม่อยากให้เป็น ก็คือ "ม็อบชนม็อบ" เพราะสุดท้ายคนที่แพ้ก็คือประชาชนอย่างพวกเรานั่นแหละ จึงได้แต่หวังว่า นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี จะสามารถควบคุมมวลชนให้อยู่ในขอบเขต ในเมื่อส่งสารออกไปแล้วให้ฝ่ายคัดค้านแก้ไขรัฐธรรมนูญไปปะฉะดะที่หน้ารัฐสภาเหมือนกัน..เฮ้อ!! ...0

เกมการเมืองบนถนนสาดใส่กันอย่างต่อเนื่อง ส่วนการเมืองระดับท้องถิ่นก็เดินหน้า แม้จะมีปรากฏการณ์แบ่งฝักแบ่งฝ่าย คัดกรองกันด้วยเสียงโห่ไล่ ดูเหมือน "คณะก้าวหน้า" ของ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ไม่อินังขังขอบ ทั้งๆ ที่เริ่มมีการตั้งคำถามแล้วว่า ในฐานะผู้ถูกตัดสิทธิทางการเมือง กำลังทำให้คณะก้าวหน้ามีสถานะเสมือนเป็นพรรคการเมืองหรือเปล่า??? ดังนั้น เมื่อถึงเวลาถูกตรวจ

สอบว่าขัดต่อ พ.ร.บ.เลือกตั้งหรือไม่นั้น ก็อย่าได้ตั้งแง่ว่าถูกกลั่นแกล้ง!! อีกนะ เพราะมีเสียงเตือนสะกิดถามกันแยะแล้ว ...0 คนทำงานแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชน ก็ก้มหน้าก้มตาทำไป แม้ว่าการเมืองจะร้อนฉ่าขนาดไหน เห็น อาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.พลังงาน  ควงคู่ สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯ และ รมว.พลังงาน มองหาสารพัดมาตรการเพื่อตอกย้ำว่าเศรษฐกิจไทยปีหน้าจะลืมตาอ้าปากได้กว้างกว่าแน่นอน ก็รู้สึกเหนื่อยแทน เพราะในความเป็นจริงแล้ว งบประมาณแผ่นดินที่มีการบ่นพึมพำว่า ยังใช้จ่ายไม่เต็มประสิทธิภาพนั้น ล้วนเกิดจากปัญหาของข้าราชการประจำที่ดูเหมือนยังเก้ๆ กังๆ กลัวบาดเจ็บถ้าทำงานเร็วเกินไป ...0

ทั้งกระทรวงมหาดไทย กระทรวงเกษตรฯ และกระทรวงทรัพยากรฯ มีเสียงจากเอกชนบ่นกันให้แซ่ด!! ถึงขั้นผู้เป็นใหญ่ของบางกระทรวง หลุดปากออกมาให้ได้ยินกันว่า ..ไม่รู้หรือ??? ว่าที่นี่ใครเป็นผู้มีอำนาจตัดสินใจ...หนาวไปตามๆ กันทีเดียว เพราะคนพูดเป็นข้าราชการอยู่ประจำจนเกษียณอายุราชการโน่น ในขณะที่ข้าราชการการเมืองนั้นเขาไปๆ มาๆ ตามเทศกาลเลือกตั้งและฤดูการปรับ ครม. ...ทราบแล้วเปลี่ยน!! ...0

บันทึกบรรทัดช่วยลุ้น วิชิต ประกอบโกศล นายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (แอตต้า) ยืนหนังสือขอให้ พิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ช่วยผลักและดันให้มีการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวจีนจาก 22 มณฑลปลอดโควิดเข้าไทย อาทิ กวางตุ้ง เจ้อเจียง อานฮุย ฉงชิ่ง เหอเป่ย์ หูเป่ย์ หูหนาน ฝูเจี้ยน เจียงซี ไหหนาน ยูนนาน เจียงซู ซื่อชวน และเหอหนาน ...0 ความหวังจะเป็นจริงหรือไม่ก็คงต้องถกกันยาว เพราะกรุ๊ปนี้มีการขอว่า ไม่ต้องกักตัว ขอเพียงมีการตรวจโควิดก่อนเดินทางเข้ามา และยอมรับการจำกัดพื้นที่ท่องเที่ยว ...0

เรื่องแบบนี้ออกแบบง่าย แต่การปฏิบัตินั้นไม่ง่ายแน่นอน เพราะระเบียบวินัยของนักท่องเที่ยวถือเป็นตัวแปรสำคัญ..จริงไหม??? ...0

"ปิยสาร์"

----------------------


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"