ศบค.ชุดเล็กถกต่อพรก.ฉุกเฉินอีก1เดือน ลุ้นลดกักตัวเหลือ10วัน


เพิ่มเพื่อน    

16 พ.ย. 63 - รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล​ แจ้งว่า​ ในการประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ชุดเล็ก ที่มี​ พล.อ.ณัฐพล​ นาคพาณิชย์​ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ​ (สมช.)​ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด​ - 19 (ศปก.ศบค.)​ เป็นประธาน ในช่วงเช้าวันที่​ 16​ พ.ย. มีวาระการพิจารณาเรื่องการขอขยายเวลาการบังคับใช้พระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน​ พ.ศ.2548 หรือ​ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกไปอีก 1 เดือน​ หลังจากของเดิมจะหมดอายุในวันที่ 30 พ.ย.นี้ 

ซึ่งการต่อ​ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับการชุมนุมทางการเมือง​ แต่เป็นไปเพื่อมาตรการป้องกันโควิด​ -19 เท่านั้น นอกจากนี้​ จะมีการเสนอให้พิจารณาเรื่องลดวันกักตัวจาก 14 วันเหลือ 10 วัน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว​ ซึ่งหากที่ประชุม​ศบค.ชุดเล็กเห็นชอบ​ ก็จะนำเสนอขอความเห็นชอบจากที่ประชุม​ ศบค.ชุดใหญ่ในวันพุธที่ 18 พ.ย.นี้.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"