'3 นิ้วขอนแก่น' แจ้งขออนุญาตจัดชุมนุมทุกวันเสาร์ล่วงหน้า 1 ปี อ้างลดขั้นตอนเดินทางไปโรงพัก


เพิ่มเพื่อน    

16 พ.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.เมืองขอนแก่น ได้มีกลุ่ม นักเรียน นักศึกษา ในนามคณะราษฎรขอนแก่น เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อขออนุญาตจัดกิจกรรมการชุมนุมล่วงหน้า 1 ปี โดยกำหนดจัดกิจกรรมชุมนุมในรูปแบบต่างๆ ทุกวันเสาร์ ที่สวนรัชดานุสรณ์ ตรงข้ามศาลากลาง จ.ขอนแก่น  ในเวลา 16.00 น. ซึ่งจะเริ่มจัดกิจกรรมชุมนุมแรกในวันที่ 21 พ.ย.2563 เป็นต้นไปจนกว่าจะได้รับชัยชนะ

นายขวัญข้าว ตั้วประเสริฐ ตัวแทนคณะราษฎรขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ตำรวจได้รับทราบแล้วว่าจะมีการจัดการชุมนุมทุกวันเสาร์ แต่ก็มีข้อกังวลใจ ว่ากิจกรรม อาจจะตรงกับการจัดการประเพณี รวมถึงอาจมีมือที่ 3 ซึ่งทางคณะราษฎรขอนแก่นก็จะมีการติดตามข่าวสารประชาสัมพันธ์งานประเพณีของจังหวัด ก็จะมีการพิจารณาว่าจะมีการจัดกิจกรรมชุมนุมแบบไหนที่ใด

"จุดประสงค์ของการแจ้งขออนุญาตล่วงหน้านั้น เพื่อให้เป็นการลดขั้นตอนการเดินทางมาที่ สภ.เมืองขอนแก่นในการขออนุญาตจัดกิจกรรม และขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ ในการจัดกำลังในการดูแลความเรียบร้อยให้กับประชาชน ซึ่งจัดชุมนุมโดยสันติ สำหรับการจัดชุมนุมที่กรุงเทพฯจะมีการจัดชุมนุมใหญ่ที่บริเวณหน้ารัฐสภา ในวันพรุ่งนี้ (17 พ.ย.)คณะราษฎรขอนแก่น ไม่มีการจัดกิจกรรมคู่ขนานแต่ จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อประเมินสถานการณ์อีกครั้ง โดยอาจจัดเป็นแฟลชม็อบเหมือนเช่นที่ผ่านมา ซึ่งจะมีการประชาสัมพันธ์ผ่านโซเชียลมีเดียอีกครั้ง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"