อีกแล้ว! 'ธนาธร' ปลุกชาวสกลฯ 20 ธันวาออกมาแสดงพลัง เราจะไม่ยอมถูกกดขี่อีกต่อไป


เพิ่มเพื่อน    

17 พ.ย.63 - นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เดินทางไปเยือนจังหวัดสกลนคร เพื่อรณรงค์หาเสียงสำหรับการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ) พร้อมด้วย นายณรงเดช อุฬารกุล ผู้สมัครนายก อบจ. สกลนคร เบอร์ 3 ในนามคณะก้าวหน้า และทีมผู้สมัคร ส.อบจ. ร่วมด้วยอย่างคับคั่ง โดยในช่วงเช้าได้ขึ้นปราศรัยที่ตลาดดงมะไฟ อ.เมืองสกลนคร 

นายธนาธร กล่าวตอนหนึ่งบนเวทีปราศรัยว่า จังหวัดสกลนครไม่มีการเลือกตั้งท้องถิ่นมาเป็นเวลาเกือบ 10 ปีแล้ว หลังจาก คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ทำการรัฐประหารเมื่อ ปี 2557 สิ่งที่ คสช.ได้ทำนั่นคือ หยุดไม่ให้มีการเลือกตั้งท้องถิ่น เพราะเขากลัวประชาชน ที่จะมาเป็นผู้เลือกตัวแทนของตนเองเข้าไปบริหารงบประมาณ และนอกจากนี้ จังหวัดสกลนคร ยังถูกจัดอยู่ในอันดับที่แย่ที่สุดด้านความโปร่งใส จากการจัดอันดับของ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช.) โดยเปรียบเทียบกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศ ทั้งนี้ จังหวัดสกลนครมีงบประมาณของ อบจ. ปีละกว่า 1,000 ล้านบาท ในหนึ่งวาระคือ 4 ปี รวมแล้วกว่า 4,000 ล้านบาท ตนอยากให้ประชาชนเลือกคนที่ไว้ใจมาบริหารภาษีของพี่น้องประชาชนชาวสกลนคร   

"และผมอยากขอโอกาสให้คุณณรงเดช อุฬารกุล เข้าไปบริหาร เพราะมั่นใจด้วยความเป็นผู้บริหารรุ่นใหม่ มีวิสัยทัศน์ที่ดี และที่สำคัญ ผมมั่นใจว่าคุณณรงเดชไม่ใช่งูเห่าอย่างแน่นอน แต่หากท่านคิดว่าคุณณรงเดชไม่เหมาะสม ท่านก็รณรงค์ให้เลือกคนอื่น นี่คือความสวยงามของวิถีประชาธิปไตย คนทุกคนต่างมีความคิดที่แตกต่างหลากหลาย เราไม่สามารถบังคับความคิดใครได้ ทางออกที่ดีที่สุดคือการออกไปหย่อนบัตรเลือกตั้ง ใช้การเลือกตั้งให้เป็นประโยชน์ ออกไปกำหนดอนาคตของท่านเอง 20 ธันวาคมนี้ ออกไปแสดงพลังให้ผู้มีอำนาจได้เห็นว่า เราจะไม่ยอมถูกกดขี่อีกต่อไป" นายธนาธร กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"