ม็อบเคลื่อนแล้วมุ่งหน้า ตร. 'ครูใหญ่ขอนแก่น' ห้าวอีกไม่กี่วันบิ๊กตู่จะอยู่ไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    

18 พ.ย.63 - เวลา 17.58 น. ที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ นายอรรถพล บัวใหญ่ หรือครูใหญ่ แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันดี และกลุ่มราษฎร กล่าวว่า วันนี้เราจะไปค้างคืนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เราจะมาทำให้เปียกโดยทั่วกัน ถือเป็นน้ำใจของประชาชนที่หยิบยื่นให้กับตำรวจ เราเห็นตำรวจเป็นเพื่อนร่วมชาติ และไม่เคยคิดจะทำร้าย

นายอรรถพล​ กล่าวว่า​ อยากให้พี่น้องเตรียมตัว​ เพราะว่าอีกไม่กี่วัน​ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะอยู่ไม่ได้

เวลา 18.50  น.นายภาณุพงศ์​ จาดนอก​ หรือไมค์​ แกนนำคณะราษฎร ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงว่า วันนี้ตนจะเป็นแนวหน้าให้ดู สะกดคำว่าถอยไม่เป็นแน่นอน จากนั้นนายภาณุพงศ์ได้นำมวลชนเดินทางไปที่​ สตช.

อย่างไรก็ตาม ม็อบได้เปลี่ยนแผนจากเดิมที่จะไปปักหลักหน้าประตูหลัก ฝั่งถนนพระราม 1 แต่ปรากฏว่าหัวขบวนม็อบมุ่งหน้าแยกเฉลิมเผ่า โดยประกาศว่า ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนอังรีดูนังต์ เข้าอีกประตูทางเข้า-ออกย่อยของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งไม่ได้วางกำลังป้องกันหนาแน่นและแข็งแรงเหมือนกับบริเวณประตูหลัก ฝั่งถนนพระราม 1

เวลา 18.55 น. ในการเคลื่อนขบวนมวลชนไปหน้า​ สตช.ครั้งนี้​ ทางแกนนำได้ให้มวลชนเตรียมพร้อมเรื่องอุปกรณ์ป้องกันแก๊สน้ำตา​ โดยเฉพาะน้ำเปล่า​ นอกจากนี้ยังเตรียมปืนฉีดน้ำที่ประดิษฐ์ขึ้นมาเองไว้ยิงตอบโต้ตำรวจที่เมื่อวันที่​ 17​ พ.ย.ใช้รถความฉีดน้ำความดันสูงกับผู้ชุมนุม​


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"