ชาวชัยนาทตั้งเวทีปราศรัยประจันหน้า 'เสื้อเหลือง-ชาว3นิ้ว' จำนวนมวลชนต่างกันลิบ


เพิ่มเพื่อน    

19 พ.ย.63 - เมื่อเวลา 17.00 น.  ประชาชนชาวชัยนาทจำนวนกว่า 1,000 คน สวมเสื้อสีเหลืองเดินทางไปรวมตัวกันที่เขื่อนเรียงหิน หน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท เพื่อร่วมทำกิจกรรมรวมพลังปกป้องสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เราคนไทย รวมใจภักดิ์ รักสถาบัน โดยได้ร่วมกันชูภาพพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี โดยได้ร่วมกันส่งเสียง ทรงพระเจริญ 3 ครั้ง ก่อนจะร่วมกันเคารพธงชาติ และร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี จากนั้นจึงได้ยุติการทำกิจกรรม โดยมีนัดหมายจะมาร่วมทำกิจกรรมกันอีกครั้งในวันที่ 5 ธันวาคม 2563

ทั้งนี้ในระหว่างทำกิจกรรม ได้มีตัวแทนคนเสื้อเหลือง ผลัดกันขึ้นเวทีปราศรัย โดยส่วนใหญ่เป็นการพูดให้ความรู้เกี่ยวกับการเสียสละขององค์พระมหากษัตริย์ที่มีต่อประเทศไทย ตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน  และยังขอให้ผู้ที่มาร่วมกิจกรรม ได้กลับไปสอนลูกหลานให้เรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทย และความสำคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่เราคนไทยทุกคนควรจะสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และร่วมกันปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ให้คงอยู่คู่กับประเทศไทยต่อไปตราบนานเท่านาน จะไม่ให้ใครมาคิดล้มล้างลงได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดียวกัน ในพื้นที่เดียวกัน ห่างไปไม่ถึง 200 เมตร มีประชาชนที่ใช้ชื่อว่า กลุ่มชัยนาทไม่เอาเผด็จการ สวมเสื้อสีดำและสีขาวได้มาตั้งเวทีปราศรัยโจมตีรัฐบาล โดยยังคงยืนยันข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ ให้นายกรัฐมนตรีลาออก มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และปฏิรูปสถาบัน ซึ่งมีประชาชนและเยาวชนประมาณ 100 คน ไปร่วมฟังการปราศรัย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ จำนวน 120 นาย และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จำนวน 55 นาย รวมทั้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข มาตั้งเต็นท์อยู่ตรงกลางระหว่างเวทีกลุ่มกิจกรรมทั้ง 2 กลุ่ม เพื่อคอยดูแลความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัย ซึ่งแม้ว่าเวทีปราศรัยของกลุ่มกิจกรรมทั้ง 2 กลุ่มจะตั้งเวทีประชันหน้ากัน แต่ก็ไม่มีเหตุวุ่นวายหรือการเผชิญหน้ากันเกิดขึ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"