ประธาน​ป.ป.ช.​เผย​รายงานคดี'บอส'อยู่ระหว่างพิจารณาจ่อชงที่ประชุมวินิจฉัยเร็วๆนี้


เพิ่มเพื่อน    


20 พ.ย.63- พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าภายหลังได้รับรายงานผลข้อเท็จจริงคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ชุดคณะทำงานของนายวิชา มหาคุณ ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างที่สำนักตรวจสอบการทุจริตภาครัฐ 1 (สตร.1) สำนักงาน ป.ป.ช. พิจารณาอยู่ โดยการพิจารณาจะดูข้อเท็จจริง เหตุผล และกระบวนการในขั้นตอนสำคัญต่าง ๆ ของกรณีดังกล่าว ก่อนที่ สตร.1 จะส่งให้ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณาวินิจฉัย โดยจะดำเนินการให้รวดเร็ว รอบคอบ และตอบสังคมได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. จะพิจารณารื้อคดีดังกล่าวขึ้นมาใหม่ จากเดิมที่มีการชี้มูลความผิดวินัยไม่ร้ายแรงแก่ข้าราชการตำรวจที่เกี่ยวข้อง และจะมีการเพิ่มชื่อผู้ถูกกล่าวหาใช่หรือไม่​ พล.ต.อ.วัชรพล กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่สามารถตอบได้ ต้องขอดูรายละเอียด และข้อเท็จจริงที่ สตร.1 สรุปมาก่อน อย่างไรก็ดีคาดว่าในเร็ว ๆ นี้ จะมีความชัดเจนมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการ ป.ป.ช.เคยมีมติชี้มูลความผิดทางวินัยไม่ร้ายแรง ต่อ พล.ต.ต.กฤษฏิ์ เปียแก้ว เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5, พ.ต.อ.สุคุณ พรหมายน รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5, พ.ต.อ.ไตรเมต อู่ไทย รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5, พ.ต.อ.ชุมพล พุ่มพวง ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ, พ.ต.อ.สัมฤทธิ์ เกตุแย้ม, พ.ต.ท.วิบูลย์ ถิ่นวัฒนากูล และ พ.ต.ท.วิรดล ทับทิมดี กรณีสอบสวนช่วยเหลือนายวรยุทธ อยู่วิทยา ไม่ให้ถูกดำเนินคดีขับรถขณะเมาสุรา ขับรถเร็วเกินกว่าอัตรากฎหมายกำหนด และไม่ดำเนินการออกหมายจับนายวรยุทธ เพื่อให้ได้ตัวมาส่งพนักงานอัยการฟ้องดำเนินคดีตามกฎหมาย เป็นเหตุให้ผู้ต้องหาหลบหนี

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"