1,309 ผลงาน'ทัศนศิลป์-ภาพถ่าย' ปลุกจิตสำนึก ป้องภัยโควิดระลอก2


เพิ่มเพื่อน    

 

 

      วันนี้ - สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม  เชิญชวนผู้ชื่นชอบผลงานศิลปะชมนิทรรศการ โครงการศิลปินร่วมสมัย สู้ภัยโควิด ด้วยจิตสำนึก (สาขาทัศนศิลป์และสาขาภาพถ่าย) Fighting Covid-19 with hearts  ภายในนิทรรศการจัดแสดงผลงานด้านจิตรกรรม ประติมากรรม และสื่อผสมจำนวน  208 ชิ้น ศิลปินแห่งชาติ ศิลปินรุ่นใหญ่รุ่นเล็กสร้างสรรค์ด้วยแนวคิดและเทคนิคที่หลากหลายเกี่ยวกับโรคโควิด - 19 อย่างน่าสนใจ เสนอมุมมองความหวัง ความสามัคคีร่วมใจสู้ภัยโควิด รวมถึงความมีจิตสำนึกของคนไทยในการร่วมป้องกันการแพร่ระบาดโควิด ตลอดจนน้ำใจไมตรีของคนไทยในช่วงสถานการณ์โรคระบาด แต่ละผลงานชมได้อย่างเพลิดเพลิน  

    อีกไฮไลต์ห้ามพลาด นิทรรศการครั้งใหญ่นี้จัดแสดงผลงานภาพถ่าย จำนวน 1,101 ภาพ  มีทั้งผลงานศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (ศิลปะภาพถ่าย) ช่างภาพมืออาชีพ และช่างภาพมือสมัครเล่น กดชัตเตอร์บอกเล่ามุมมองต่อไวรัสโคโรนาที่ตนเองสนใจ และความร่วมมือร่วมใจกันปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขเพื่อป้องกันไว้รัสร้ายด้วยจิตสำนึกของแต่ละภาคในประเทศไทยได้อย่างประทับใจ นอกจากนี้ ยังมีภาพถ่ายสื่อถึงการให้ การแบ่งปัน และน้ำใจที่ไม่เคยเหือดเแห้งของสังคมไทย ทุกภาพแทนคำพูดได้อย่างดี

      นิทรรศการโครงการศิลปินร่วมสมัย สู้ภัยโควิด ด้วยจิตสำนึก (สาขาทัศนศิลป์และสาขาภาพถ่าย) Fighting Covid-19 with hearts  เห็นถึงความสำคัญของการปลุกจิตสำนึกในการรวมพลังสู้ภัยโควิดของชาวไทย นอกจากนี้ ยังเป็นการส่งเสริมให้ศิลปินสาขาทัศนศิลป์ สร้างสรรค์ผลงานที่เกิดประโยชน์ต่อสังคม และได้พัฒนาศักยภาพในรังสรรค์งานศิลปกรรมใหม่ๆ ประชาชนที่สนใจสามารถเข้าชมได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 ธันวาคม 2563 ณ บริเวณชั้น 1 หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน (ตั้งแต่เวลา 10.00 น.-19.00 น.ยกเว้นวันจันทร์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)  แวะเวียนไปยลงานศิลปะโดยเหล่าศิลปินกันได้ 

      ทั้งนี้ โครงการศิลปินร่วมสมัย สู้ภัยโควิด ด้วยจิตสำนึก ฯ โดยสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยร่วมกับศิลปินในสาขาต่างๆสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อเป็นการบันทึกภาพความทรงจำที่สะท้อนถึงความรัก ความห่วงใย ความสามัคคี เพื่อเสริมสร้างและส่งต่อกำลังใจให้แก่คนไทย และศิลปินในสาขาต่าง ๆ ในช่วงวิกฤตการการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (Covid-19) ที่ผ่านมา

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"