'จตุพร'มั่นใจ2ธ.ค.'บิ๊กตู่'ไม่รอดคดีเชื่อดัน'อนุทิน'เสียบนายกฯ


เพิ่มเพื่อน    

22 พ.ย.63-นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวในรายการลมหายใจพีซทีวี เวทีทัศน์ ว่า ในวันที่ 2 ธันวาคมนี้ ซึ่งเป็นวันที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยกรณีการพักบ้านหลวงของนายกรัฐมนตรี ภายหลังจากการเกษียณอายุราชการไปแล้ว แต่ก็ไม่มีใครเชื่อว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาจะไม่รอด เพราะ มีกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย เรื่องการเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ว่าพลเอกประยุทธ์ ไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ทุกอย่างก็หมดหวัง  แต่ขอให้เชื่อตนไว้อย่างหนึ่งว่า เมื่อมีสถานการณ์เปลี่ยนแปลงไป ไม่มีใครแข็งแรงตลอดระยะเวลา

นายจตุพรกล่าวว่า หากคนส่วนใหญ่คิดว่าพลเอกประยุทธ์ต้องรอด 99% แต่ตนเชื่อฝั่ง 1% ว่าพลเอกประยุทธ์จะไม่รอด เพราะสถานการณ์การเมืองเดินมาถึงทางตันและการที่จะเอา พลเอกประยุทธ์ให้พ้นจากกระดานนี้ทำได้อย่างเดียวคือการให้พ้นจากตำแหน่ง ดังนั้นมีกรณีเดียวขณะนี้ที่ทำได้คือ กรณีที่พักอยู่บ้านหลวง ซึ่งเรื่องนี้เหมือนกับกรณีของนายสมัคร สุนทรเวช ที่ทำกับข้าวออกโทรทัศน์ 

"ก่อนที่เราจะถูกยึดอำนาจ ปี 57 เคยพูดไว้ว่า จำปากผมไว้ว่านายกรัฐมนตรีต่อจากนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้ขีดเส้นใต้ไว้เลยว่าชื่อพลเอกประยุทธ์ และวันนั้นก็ไม่มีใครเชื่อตน แต่การอ่านกระดานการเมือง และการข่าวการวิเคราะห์ต่างๆเชื่อว่า 1% นี้จะเป็นความหวัง และ หากถามว่าใครจะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ให้ขีดเส้นใต้ไว้เหมือนกันว่านายกรัฐมนตรีคนต่อไปชื่อนายอนุทิน ชาญวีรกูล"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"