บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost บันทึกท่ามกลางบ้านเมืองแบ่งฝักแบ่งฝ่าย ปริแยกแตกกันเป็นพวกๆ ชัดเจนยิ่งขึ้นทุกวัน ขนาดจะเดินเข้าไปกินข้าวหรือดื่มชานมไข่มุก ยังต้องสำรวจตรวจสอบให้รอบคอบว่าพวกไหนเป็นพวกไหน เพื่อแสดงจุดยืนและอุดมการณ์ตามครรลองที่บอกว่า ..เพื่อประชาธิปไตย!?! ...0

เกมการเมืองบนถนนมีให้เห็นวันเว้นวัน แต่เกมบนคีย์บอร์ดในโลกโซเชียลมีให้ดูกันนาทีต่อนาที บันทึกบอกฝากถึงประชาชนคนไทย..อย่า!! เชื่อแค่ที่เห็น อย่าแชร์ถ้ายังไม่เช็กให้ชัวร์ มิเช่นนั้นจะตกเป็น "เหยื่อ" บริสุทธิ์ เสียเวล่ำเวลาต้องขึ้นโรงขึ้นศาลแก้ต่างในสิ่งที่นึกว่าแชร์คือ "อินเทรนด์" หรือก้าวไกลไปกว่าเพื่อน ...0

ล่าสุดก็เห็นกันจะจะ เฟซบุ๊ก "หมวยแมวเมี้ยว" muaymaewmeowww ถูกนำมาแฉกันอย่างคึกคัก ให้รู้ว่าใครเป็นใครในม็อบ เฉกเช่นเดียวกับ เอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมทางการเมือง ออกมาสะกิดเตือนการเรี่ยไรเงินช่วยเหลือ พระปัญญา สีสัน ลี้ภัยไปต่างประเทศว่า ระดมทุนช่วยใคร ต้องตรวจสอบคนให้ดี ระวังจะเสียหมา!!! ...0

นักเสพข่าวในโลกออนไลน์ ที่เกาะกระแสชิกๆ ที่คิดว่าเท่และเก๋ในโลกประชาธิปไตยนั้น ท่องจำไว้เถิดจะเกิดผล..ช้าแต่ชัวร์ แล้วค่อยแชร์...คงไม่มีใครมาชี้หน้าว่าเชยหรอกนะ ...0

หลังการโหวตร่างแก้ไข รธน.วาระแรกไปเรียบร้อย ขั้นตอนต่อไปที่ประชุมสภาตั้งกรรมาธิการวิสามัญพิจารณา จำนวน 45 คน กำหนดแปรญัตติภายใน 15 วัน โดยประชุมนัดแรก 24 พ.ย. ซึ่งก็ต้องดูลีลาและความจริงใจกันต่อไป ว่าจะเกิดบรรยากาศ ช ..ชินวรณ์ บุณยเกียรติ มุมฝ่ายรัฐบาล "ชนกับ" ช ..ชลน่าน ศรีแก้ว มุมฝ่ายค้าน ให้รู้สึกอิดหนาระอาใจกันหรือเปล่า??? ...0

โดยเฉพาะประเด็น "ที่มาของ ส.ส.ร." แค่นึกก็ปวดหมองแทนแล้ว เพราะฝั่งรัฐบาลให้มาจากการเลือกตั้ง 150 คน ส่วนอีก 50 คนมาจากการคัดสรร โดย 3 องค์กร คือ รัฐสภา 20 คน, ที่ประชุมอธิการบดี 20 คน และ กกต. ที่ให้เลือกนิสิต นักศึกษากลุ่มหนึ่งมาเลือกตัวแทนของเขา 10 คน ขณะที่ฝ่ายค้านเสนอให้มาจากการเลือกตั้งทั้งหมด...หัวใจสำคัญนี้ถ้าคุยกันไม่ขาด ร่างแก้ไข รธน.คงจบไม่สวย ...

0 โครงการ "คนละครึ่ง" ของรัฐบาลลุงตู่ ติดลมบน ประชาหน้าใสแฮปปี้ไปตามๆ กัน ล่าสุดบันทึกบอกเมื่อวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา มียอดการใช้จ่ายสะสม 18,797 ล้านบาท ประชาชนจ่าย 9,581 ล้านบาท ภาครัฐร่วมจ่ายอีก 9,316 ล้านบาท ยอดใช้จ่ายเฉลี่ย 200 บาทต่อครั้ง โดยมีร้านค้าลงทะเบียนกว่า 717,000 ร้านค้า และมีผู้ใช้สิทธิแล้ว  8.7 ล้านคนเศษ ...0

เมื่อประสบความสำเร็จอย่างน่าพึงพอใจก็เริ่มมีคำถามกันแล้วว่า..ใครหนอ?!? เจ้าของไอเดียสุดเริ่ด คิดถึงรายได้ของคนรากหญ้า พ่อค้าแม่ค้ารายย่อย สมกับนโยบาย ..คนไทยไม่ทิ้งกัน!! ในช่วงต่อสู้กับโควิด-19 เสียจริง ...0

คำตอบคงจะแสลงใจคนใน พปชร.นะจ๊ะ เพราะทีมงาน 4 กุมารนำโดย ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ นั่นแหละที่เขาวางแผนกันไว้อย่างเป็นสเต็ปเพื่อปลุกและกระตุ้นเศรษฐกิจ ..สุดท้ายบุญมีแต่กรรมบัง ต้องถูกระเห็จออกไปนั่งอมยิ้มข้างนอกแล้วทั้งทีม..หุหุ ...0

โครงการใหม่ที่กำลังจะตามมา เพื่อช่วยเหลือเจือจานประชาชน อีกทั้งแก้ปัญหาเศรษฐกิจช่วงโควิดไปจนถึงระยะยาว "รถเก่าแลกรถใหม่" อีกหนึ่งความพยายามของคณะกรรมการขับเคลื่อนมาตรการบริหารเศรษฐกิจ ศบศ. ที่มี ไพรินทร์ ชูโชติถาวร เป็นประธาน น่าลุ้นจริงๆว่าสัปดาห์นี้จะเคาะให้เห็นเป็นรูปเป็นร่างไหม??? เพราะปัญหารถเก่านั้นรู้ๆ กันอยู่ว่า สร้างผลกระทบเป็นลูกโซ่ต่อปัญหาสิ่งแวดล้อมอีกทั้งการใช้พลังงาน ...0

"ปิยสาร์"

*******************************

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"