ทุเรียนหล่น! 'อนุทิน' ตอบชัดหลัง 'จตุพร' ทำนายนั่งนายกฯต่อจาก 'บิ๊กตู่'


เพิ่มเพื่อน    

23 พ.ย.63 - ที่ทำเนียบรัฐบาล  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณี นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ทำนายว่าพล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ในวันที่ 2 ธ.ค.นี้ กรณีเรื่องบ้านพักหลวง และผู้ที่จะได้ส้มหล่นมาเป็นนายกฯคนต่อไป คือ นายอนุทิน  ว่า "ทุเรียนหล่น โดนขาเจ็บหมดแล้ว"  

ผู้สื่อข่าวถามว่าคำทำนายของนายจตุพรมีแนวโน้มจะเป็นจริงได้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีแนวโน้มอะไรเลย นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันคือ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งท่านได้ทำหน้าที่อย่างทุ่มเทและเสียสละ เป็นผู้นำรัฐบาลที่ทำงานตลอดเวลา และรัฐบาลชุดนี้เป็นรัฐบาลผสม ซึ่งทุกพรรคที่ร่วมรัฐบาลต้องสนับสนุนหัวหน้ารัฐบาลให้ทำงานต่อไปให้ได้

เมื่อถามว่าว่ามองเจตนาของนายจตุพรครั้งนี้อย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า คงวิเคราะห์ตามประสบการณ์ของตัวเขาเอง ซึ่งทุกคนก็วิเคราะห์ได้ แต่ความเป็นจริงจะเป็นอย่างไรนั้น วันนี้พล.อ.ประยุทธ์ก็ทำงานตามปกติอยู่ ไม่มีเรื่องใดที่ควบคุมไม่ได้  

ถามว่าคิดว่าเป็นการพูดเพื่อหวังผลให้เกิดความไม่ไว้วางใจในพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า "อุ๊ย ไม่หรอก คนระดับเป็นผู้บริหารประเทศ ไม่มีหูเบา"  

เมื่อถามย้ำว่าพรรคร่วมรัฐบาลยังเหนียวแน่นอยู่เหมือนเดิมใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า "เหนียวแน่น เหนียวแน่นมาก ไม่มีส้มหล่น กลัวแต่ทุเรียนหล่นใส่ขา เดี๋ยวขาเจ็บ ขาแหก ไม่ไหว เดินไม่ได้ ยืนยันว่าไม่มีอะไร ทุกอย่างเป็นไปตามปกติ พรรคภูมิใจไทยยังให้การสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป"

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่าในที่ประชุมครม.วันนี้ นายกฯได้สอบถามถึงคำทำนายของนายจตุพรด้วยรือไม่  นายอนุทิน กล่าวว่า  ไม่ต้องคุยกันถึงเรื่องนี้ เพราะทุกคนเข้าใจดีกันอยู่แล้ว เอางานเข้าว่า.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"