บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost ลุ้นต่ออีกสัปดาห์ว่าการเมืองบนถนนจะผ่านพ้นไปด้วยดีหรือไม่ หลังสัปดาห์ก่อนล่อจนเละไปตามกัน ปล่อยม็อบฝ่ายหนึ่งให้อยู่ยาวเช้ายันค่ำ จนเสียงปืนแตกที่แยกเกียกกาย ไม่สลายตัวยุติเลี่ยงเหตุปะทะตามคำพูด นอกจากการปะทะของคนสองกลุ่ม ยังมีทั้งน้ำผสมสารเคมีและแก๊สน้ำตาจำนวนมากที่ตำรวจใช้ ทำให้ผู้ชุมนุมบาดเจ็บล้มป่วย เกิดความโกรธ จนต้องไปละเลงสีหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อเอาคืนในวันถัดมา และสัปดาห์นี้ 25 พ.ย.2563 “ราษฎร 2563” นัดชุมนุมหน้าสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ...0

            เรื่องจะเละซ้ำรอยหรือไม่นั้น ไม่ได้อยู่ที่คนฝ่ายเดียว หากมีอีกฝ่ายเข้าไปอยู่ด้วยในที่เดียวกัน หรือสลายการชุมนุมกันอีก หรือมีมือไหนเข้าไปแทรกซ้อน ย่อมไม่ใช่เรื่องที่จะผ่านไปด้วยดีแน่ หากไม่ปล่อยวางกันให้ชุมนุมมันผ่านไปเหมือนทุกวันที่ยุติเองเสมอ ส่วนการเตรียมพร้อมของตำรวจ “พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา” ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยมาตรการพร้อมใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ ทั้งยังกล่าวถึงเหตุปะทะแยกเกียกกาย 17 พ.ย.2563 ด้วยว่า “เจ้าหน้าที่พยายามป้องกันแล้ว” ก็ไม่เข้าใจอะไรคือพยายามป้องกัน เพราะตรงจุดนั้นไม่เห็นตำรวจป้องกันทั้งเหตุปะทะช่วงเย็นถึงช่วงค่ำเลย ...0

            เมื่อการเมืองเริ่มมีเรื่องปะทะกันหนักขึ้น สิ่งที่ตามมาคือข่าวลือรัฐประหาร ซึ่งที่ผ่านมาเคยเกิดขึ้นจริงหลายครั้ง จนคนไม่เชื่อถือกองทัพว่าไม่ทำรัฐประหาร แต่ก็น่าแปลกใจที่ “นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม” แกนนำกลุ่มไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กเย้ยม็อบราษฎรทำไมต้องปูดรัฐประหาร เพราะการชุมนุมแผ่วลง โดยทิ้งท้ายว่า “หรือว่าเกมนี้ไปต่อไม่ได้ จะรีบปิดเกม ด้วยการใช้ความรุนแรงกันเอง เพื่อนำไปสู่การก่อจลาจลแล้วใส่ร้ายเบื้องสูง เพื่อยั่วยุให้เกิดรัฐประหาร” นับว่าเป็นเหตุผลที่พิลึกอยู่ หากเกิดการรัฐประหารจริง ม็อบราษฎรมีแต่เสียกับเสีย ถูกกวาดล้างจับกุมอย่างไรก็ได้ เขาจะยั่วยุให้รัฐประหารมาปราบตัวเองทำไม ...0

            สำหรับวันนี้ 24 พ.ย.2563 ยังมีประเด็นการเมืองในสภาให้ติดตามกันไปก่อน โดยมีการประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) พิจารณาแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญของรัฐสภานัดแรก ตามที่ “ประเสริฐ จันทรรวงทอง” ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เผยที่ประชุม กมธ. ต้องพิจารณาเรื่องกรอบการทำงาน กรอบเวลา และการเลือกตั้งตำแหน่งต่างๆ ในคณะ กมธ. ซึ่งพรรคเพื่อไทยเสนอ 4 ประเด็น ประกอบด้วย 1.การเลือกประธาน กมธ. 2.สมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ต้องมาจากการเลือกตั้งเท่านั้น 3.เสนอให้เชิญบุคคลภายนอกเข้ามาเป็นที่ปรึกษาและร่วมให้ข้อมูล 4.ควรมีกรอบระยะเวลาการทำงานที่ชัดเจน ...0

            ปัญหามีไว้แก้ไข ไม่ใช่บูลลี่ ปม “น้องหมวย” ผู้ชุมนุมสวมชุดนักเรียนชูป้ายโดนทำอนาจารสมัยเป็นเด็กนักเรียน สะท้อนปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศในโรงเรียน เรื่องนี้ “สิระ เจนจาคะ” ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ และประธาน กมธ.การกฎหมายฯ ให้สัมภาษณ์ช่วงเช้า 23 พ.ย.2563 มองการชูป้ายเป็นเรื่องเสื่อมเสีย จนโดนชาวเน็ตถล่มไปตามระเบียบ ต่อมาช่วงบ่ายให้สัมภาษณ์อีกครั้ง ระบุจะเชิญน้องหมวยมาให้ข้อมูลต่อ กมธ. หากเรื่องจริงต้องนำผู้ที่กระทำความผิดมารับโทษ ถือว่ากลับตัวทัน ปัญหานี้ต้องแก้ไขป้องกันด้วยความร่วมมือจากทุกฝ่าย และมนุษย์ที่มีคุณธรรมย่อมไม่ซ้ำเติมเหยื่อด้วยเหตุผลใดๆ ...0

นายชาติสังคม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"