'ผบ.ทบ.' เผย 'ในหลวง' เห็นความสำคัญการศึกษาบุตรหลาน จึงพระราชทานที่ดินรวม 97 ไร่มูลค่านับหมื่นล้าน


เพิ่มเพื่อน    

24 พ.ย.63 - ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงกรณีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระราชทานที่ดินกองทัพบกว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระราชทานที่ดินให้กองทัพบกจำนวน 2 แปลง ได้แก่ บริเวณ ต.คลองหก  อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  ประมาณ  1,000 ไร่เศษ และ ที่อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ประมาณเกือบ 500  ไร่ โดยที่ดินบริเวณคลองหก ก็จะตั้งคณะทำงานขึ้นมานำไปใช้ประโยชน์ เราเล็งเห็นกันในชั้นต้นและเคยคุยกันมาแล้วว่า จะจัดสร้างเป็นโรงเรียน หรือศูนย์รวมของสถาบันการศึกษาของทหาร  เพราะพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ กับ พระบรมราชจักรีวงศ์ ให้ความสำคัญกับด้านการศึกษาของบุตรหลาน ประชาชนคนไทย  

“เป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้สำหรับกองทัพบก ซึ่งที่ดินที่ทรงพระราชทานให้กองทัพบกนั้นก็ถือเป็นส่วนหนึ่งเท่านั้น แต่ความสำคัญคือหน่วยอื่นๆที่ได้รับประโยชน์ โดยเฉพาะมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต และ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และโรงเรียนราชวินิต เพราะเป็นสถานศึกษาที่อยู่ใกล้เขตพระราชฐาน ที่ดินส่วนนี้รวมแล้ว 97 ไร่ ซึ่งตามราคาประเมินมีมูลค่ามหาศาลประมาณ 1 หมื่นล้านบาท  เราจะเห็นได้ว่าเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้จริงๆ และเป็นเรื่องของการศึกษา เป็นเรื่องที่พระองค์ท่านเล็งเห็นถึงการศึกษาของบุตรหลาน ประชาชน คนไทย ที่ต้องเข้ารับการศึกษาบริเวณนั้น “ผบ.ทบ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"