หาห้องไม่เจอ


เพิ่มเพื่อน    

         การแก้ไขรัฐธรรมนูญรอบนี้เหมือนเข็นครกขึ้นภูเขา ปลดได้ทีละเปลาะอย่างช้าๆ และอุปสรรคก็พร้อมเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ วันนี้รัฐสภาเดินมาถึงจุดตั้งคณะกรรมาธิการแล้ว เพื่อแก้มาตรา 256 ซึ่งเป็นมาตราว่าด้วยเรื่องเกี่ยวกับการแก้ไขเพิ่มเติม รวมถึงการเพิ่มหมวดใหม่คือ หมวดว่าด้วยการจัดทำรัฐธรรมนูญ

                โดยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา มีการประชุมคณะกรรมาธิการเป็นนัดแรก แต่รอบนี้มีบางอย่างที่เปลี่ยนแปลง ตามปกติถ้ามีการประชุมเกี่ยวกับเรื่องรัฐธรรมนูญ ส่วนใหญ่จะเลือกใช้ห้องประชุมย่อยที่ตึกฝั่ง ส.ส.

                แต่คราวนี้ นัดประชุมที่ตึกฝั่ง ส.ว.แทน นัดนี้จึงมีผู้อาวุโสหาห้องไม่เจอ

                ตัดภาพมาตอนเริ่มประชุม เจ้าหน้าที่แจ้งว่าตามข้อบังคับการประชุมครั้งแรก ให้ผู้อาวุโสเป็นประธานการประชุม ซึ่งบุคคลที่ได้รับมอบหน้าที่นั้นได้แก่ “บัญญัติ บรรทัดฐาน” ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งถือเป็นครั้งที่สองที่ได้นั่งเป็นประธานชั่วคราว ให้ดำเนินระเบียบวาระการประชุมวาระแรก คือ การเลือกตำแหน่งต่างๆ ของคณะกรรมาธิการ

                พอ “บัญญัติ” มานั่งที่หัวโต๊ะ เจ้าตัวเอ่ยปาก

            “ผมขอพักเหนื่อยก่อนนะครับ เพราะตะกี้หาห้องประชุมไม่เจอ นึกว่าเป็นห้อง 301 แต่ที่แท้ห้อง 310”

                จากนั้นก็แนะนำ...

            “อยากให้เจ้าหน้าที่แจ้งสถานที่ห้องประชุมให้ชัด เช่น ถ้าประชุมที่ตึกวุฒิสภา หรือ ส.ว. ก็ให้ขึ้นต้นว่า ว 310 ถ้านัดประชุมที่ตึกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. ก็ขึ้นต้นด้วย ส 310”

                แหม่ เดี๋ยวนี้รัฐสภาเกียกกายใหญ่โต ถ้าเดินผิดชีวิตอาจเปลี่ยน ฮ่าๆๆ

มินนี่เมาธ์ 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"