'พรศักดิ์ ส่องแสง'เจ้าชู้ตัวพ่อ สาวติดบินตามจากเมืองนอกมาหา


เพิ่มเพื่อน    

 

          นักร้องหมอลำวัยเก๋า พรศักดิ์ ส่องแสง เจ้าของบทเพลงดังมากมาย จนถึงขนาดไปเล่นคอนเสิร์ตแล้วมีสาวมาเคาะห้อง ซึ่งเจ้าตัวจะมาเผยถึงประเด็นว่าเมื่อก่อนเป็นหนุ่มเจ้าชู้ ไหนจะมีสาวจากเมืองนอกบินมาหาถึงที่บ้าน ในรายการคุยแซ่บSHOW

          “พื้นเพผมเป็นคนอีสาน ทำนาทำสวนทำไร่ ผมเกิดที่ขอนแก่นแต่ย้ายมาอยู่อุดรธานี ตอนที่เรามาอยู่ในวงดนตรีเพราะอยากไปเที่ยวก็เลยสมัครไปเป็นคนเก็บของ เรื่องร้องเพลงเราก็ร้องอยู่บ้านนอกแต่ไปประกวดไม่ได้รางวัล มันจะมีดนตรีก่อนที่วงหมอลำเล่น มีนักร้องร้องโชว์ก่อน แล้วก็ยาวๆจนถึงเช้า เราหัดร้องเพลงหมอลำ จนถึงช่วงหน้าฝนหมอลำหยุดเดินสาย ครูเพลงที่สร้างนักร้องอัดแผ่นเสียงให้ทุกคน อยู่ที่ดวงใครดวงมัน ก็ไม่มีใครเกิด มีพรศักดิ์คนเดียวดัง พอเพลงเริ่มดังไปเป็นทหาร 2 ปี ออกมาก็มาทำเพลงเรื่อยๆจนได้ไปร้องที่เมืองนอกหลายประเทศ เพลงที่เราคาดว่าดังกลับไม่ดัง แต่เพลงที่เราไม่คาดกลับดัง เพลงที่ไม่ตั้งใจกลับดัง เพราะมันอัดพร้อมกันหมดทั้งนักร้องนักดนตรี ไม่เหมือนสมัยนี้

          เรื่องเจ้าชู้ เคยมีคนมาเคาะห้องบ้าง ก็ลูกผู้ชาย หน้าเวทีก็มี แต่อยู่ที่เราใจหนักแน่นแค่ไหน ถ้าใจไม่เต็มร้อยรักลูกรักเมียก็ต้องไป แต่ว่าผมเสมอต้นเสมอปลายครอบครัวก็คือครอบครัว ถ้าคนมีแฟนแล้วจะไม่ยุ่งเลย ครูเพลงท่านสอนลูกเมียใครใครก็รัก ผมเลยไม่ยุ่ง ถ้ามายุ่งเมียผมผมก็เอาตายเหมือนกัน แต่เป็นสาวๆก็ไม่ว่ากันจบก็คือจบ ก็มีรถไฟชนกันบ้างอยู่คนละจังหวัดเวลาเราไปเล่นคอนเสิร์ตใกล้ๆกันเขาก็มา ก็ต้องทำใจมันรักทุกคน มันก็ต้องมีบ้างชีวิตคนดัง

          แฟนผมเราอยู่ด้วยกันเหมือนพี่น้อง พออยู่มันรักโดยอัตโนมัติ แฟนเป็นคนหนองบัวลำพู เรื่องเจ้าชู้เขาก็มีปัญหานะ คนเรามันก็ต้องหึง แต่ว่าบางสิ่งบางอย่างก็อย่าให้เขารู้ ทุกคนก็ต้องเข้าใจอยู่จุดนี้ ของผมเขารู้เขาก็ไม่พูด คือสุดยอด ผมหาอีกร้อยคนก็คงไม่ดีเท่าเขา เขาดีเกินไปบางทีเราก็ตกใจ แต่ตอนนี้ไม่มีแล้ว เรื่องเงินก็ให้ภรรยาเก็บหมด เวลาจะใช้เงินก็ไปขอเขา ไปเที่ยวไปโน่นไปนี่

          คนชอบที่ต่างประเทศบินมาหาถึงที่บ้าน มันก็มีบ้างมีแฟน บางทีเขาก็มาเมืองไทยเราไม่อยู่ เขามาเยี่ยม เราก็ไปบอกเป็นญาติเป็นน้องสาวว่าไป แต่ว่ายังไงเขาก็ต้องรู้ว่ามีอะไร แต่เขาไม่เคยพูด จนเขาก็เป็นเพื่อนกัน บางทีผมไม่อยู่เขาก็ดูแล ภรรยายังไงก็หาไม่ได้เหมือนเขา แต่ตอนนี้ผมแก่แล้ว ผมหยุดแล้ว อายุมากแล้ว ลูกก็โตแล้ว มีลูกทั้งหมด 3คน”

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"