บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

      ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีเสียงตูมตามในที่ชุมนุม ต่างกันที่ว่าที่ผ่านมายังจับมือใครดมไม่ได้ แต่รอบนี้รู้แจ้งเห็นจริง ฝีมือพวกเดียวกันนี่แหละ ที่แท้การ์ดม็อบคณะราษฎรฟัดกันเอง สรุปเรื่องทะเลาะส่วนตัวของ 2 สถาบัน โถ! ก่อนจะมาเย้วๆ ให้ปฏิรูปสถาบันหลักของชาติ ช่วยกลับไปปฏิรูปตัวเองก่อนดีมั้ย น่าอายแค่ไหนมาตีกันโชว์คนทั้งประเทศ ถ้าพูดเรื่องกาลเทศะ ขนาดเด็กทำก็ว่าแย่แล้ว แต่นี่ระดับ ส.ส.ผู้ทรงเกียรติ ถึงจะรู้ว่าหนุนม็อบ 3 นิ้วเต็มตัว อย่างน้อยก็น่าจะแยกแยะกับการทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร "เจี๊ยบ นครปฐม"อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์รูปหน้าบาน หอบตุ๊กตาเป็ดสีเหลือง ของเล่นเป็ดต่างๆ มาแจก ส.ส.ฝ่ายค้านในห้องประชุมสภา กลายเป็นเรื่องสนุกสนาน ชนิดไม่แคร์สถานที่อันศักดิ์สิทธิ์บ้างเลย

            ๐ ม็อบ 3 นิ้วไม่สน ม.112 ฉันใด "บิ๊กตู่" ก็ไม่ยี่หระม็อบฉันนั้น แกนนำคณะราษฎรกางคิวชุมนุมต่อเนื่องนายกฯ ก็ยิ่งคึกเดินสายออกงานถี่ยิบ เรื่องทิ้งเก้าอี้นายกฯ ลืมไปได้เลย ยิ่งเวลานี้เสียงถูกใจโครงการคนละครึ่งกระหึ่มทั้งประเทศ วันก่อนก็ยิ้มแก้มปริ นักธุรกิจสหรัฐอเมริกาชมเปาะประเทศไทยน่าลงทุน แถมชื่นชมปราบโควิดได้อยู่หมัด บิ๊กตู่เลยสบช่องแถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊กบอกเล่าความสำเร็จของไทย บ่ายสองวันศุกร์นี้ได้ฤกษ์เปิดตึกสันติไมตรี เป็นประธานพิธีลงนามสัญญาจัดหาวัคซีนโควิด-19 โดยการจองล่วงหน้ากับบริษัท แอสตร้าเซเนก้า บริษัทผู้ผลิตชีวภัณฑ์ชั้นนำสัญชาติอังกฤษ-สวีเดน วงเงิน 6,049,723,117 บาท กลางปี 64 คนไทยก็ได้ฉีควัคซีนกันแล้ว ส่วนช่วงเช้าไปท่าเรือสถานีรถไฟหัวลำโพง เป็นประธานพิธีเปิดให้บริการเดินเรือไฟฟ้าคลองผดุงกรุงเกษมจากท่าเรือสถานีรถไฟหัวลำโพง ถึงท่าเรือตลาดเทวราช งานนี้ถือเป็นอีกหนึ่งผลงานของนายกฯ ก็ว่าได้ เพราะเป็นไอเดียบิ๊กตู่ สมัยตั้งแต่ทำตลาดน้ำคลองผดุงฯ จนเปรี้ยงปร้างมาแล้ว เพียงแต่ให้กรุงเทพมหานครทำ นอกจากช่วยแก้ปัญหารถติดอีกเส้นทางหนึ่งแล้ว ที่น่าสนใจคือเป็นเรือไฟฟ้าปลอดมลพิษ วิ่งความเร็วสูงสุดได้ 17 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใช้เวลาตลอดเส้นทางเพียง 20 นาที ซึ่งมีทั้งหมด 11 ท่าเรือ โดยมี 4 ท่า ที่สามารถเชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะได้ ไปสถานีรถไฟ MRT เรือด่วนเจ้าพระยา และเรือคลองแสนแสบก็ได้ ใครสนใจก็ลองใช้ดู เพราะ 6 เดือนแรกนั่งฟรี หลังจากนั้นจะเก็บค่าโดยสาร 10 บาทตลอดเส้นทาง

            ๐ "การกระทำใด ผิด ปอ.มาตรา 112 หรือไม่ อย่าไปทดลอง ไม่คุ้มครับ และไม่มีใครเขายกย่องหรอก ทำแล้วเข้าไปอยู่ในคุกสัก 2-3 ปี คนที่เคยปรบมือให้หน้าเวทีเดี๋ยวเขาก็ลืม ออกจากคุกมาก็ไม่มีใครจำได้หรอก มาตรา 112 ไม่มีใครยกเว้นให้ใครได้ การกระทำผิดกฎหมายทุกเรื่องอาจยกเว้นไม่ลงโทษได้ด้วยการขอพระราชทานอภัยโทษอย่างเดียวเท่านั้น ที่อาจารย์ ส.ศิวรักษ์ พูดเรื่อง ม.112 ท่านก็พูดของท่านไป แต่เห็นได้ชัดว่า ที่ ส.ศิวรักษ์ ไม่ถูกลงโทษก็เพราะพระเมตตาด้วยการพระราชทานอภัยโทษ ซึ่งเป็นพระราชอำนาจของพระมหากษัตริย์หรือพระประมุขแห่งรัฐ ผมอ่านคำสัมภาษณ์ของท่านรองนายกฯ วิษณุ เครืองาม น่าสนใจ ท่านกล่าวว่า ม.112 ยังมีอยู่ หากเข้าข่ายคงละเว้นลำบาก แต่กระบวนการดำเนินการต่างจากความผิดทั่วไป ผมว่า ถ้าเราช่วยกันพูด เตือนสติเด็กๆ อย่าให้ท้ายเด็ก เหตุการณ์ก็ไม่ลุกลาม" นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่กลัวทัวร์ลง ออกโรงเตือนในฐานะกูรูกฎหมาย ก็ไม่รู้ว่าจะแรงพอกระตุ้นต่อมสำเหนียกของพลพรรค 3 นิ้วได้แค่ไหน ถ้าเกินเยียวยาก็ต้องปล่อยให้เจอของจริงเอง เข้าตำรา "ไม่เห็นโลงศพ ไม่หลั่งน้ำตา".

ลี้คิมฮวง

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"