'เพื่อไทย' ถามหาสปิริตทางการเมือง 'วิรัช' ต้องไขก๊อกหลังถูกสั่งฟ้องโกงสนามฟุตซอล


เพิ่มเพื่อน    

27 พ.ย.63 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีอัยการสูงสุด เเจ้งคำสั่งฟ้อง นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ทุจริตจัดสร้างสนามฟุตซอล ในการประชุมร่วม ปปช.- อสส. ร่างฟ้อง 60 วัน ก่อนยื่นศาลฎีกานักการเมืองว่า ความรับผิดชอบทางการเมือง อยู่เหนือความรับผิดชอบทางกฎหมาย ไม่แน่ใจว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าใจและยึดมั่นในหลักการนี้หรือไม่

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า นายวิรัช เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เป็นประธานคณะกรรมาธิการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญ เมื่ออัยการสูงสุด สั่งฟ้องแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ จะเพิกเฉย นอนหลับไม่รู้ นอนคู้ไม่เห็นไม่ได้ อย่าให้ประชาชนตั้งคำถามว่า กับฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล บังคับใช้กฎหมายเข้มข้น แต่แอบหลิ่วตาช่วยผ่อนปรนให้พวกเดียวกันให้รอดหรือไม่ โดยเฉพาะการเป็นเป็นประธานคณะกรรมาธิการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญ เมื่ออัยการสูงสุด เเจ้งคำสั่งฟ้อง นายวิรัช ต้องเข้าสู่กระบวนการต่อสู้คดี ต้นทุนของรัฐบาลในการแก้ไขรัฐธรรมนูญติดลบอยู่แล้ว เมื่อนายวิรัช ที่เป็นประธานกรรมาธิการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญ ถูกสั่งฟ้อง ความน่าเชื่อถือและความไว้วางใจจากสังคมจึงวิกฤติ ติดลบอย่างหนัก 

“พล.อ.ประยุทธ์ ต้องให้นายวิรัช ยุติการปฏิบัติหน้าที่ จนกว่าการพิจารณาคดีจะถึงที่สุด หากดันทุรังปฎิบัติหน้าที่ต่อเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จะทำให้รัฐบาลพังพาบเร็วขึ้น" นายอนุสรณ์ กล่าว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"