แกนนำ3นิ้วเมืองนนท์ ลั่นม็อบไม่กังวลเหตุปะทะ พร้อมชุมนุมต้านรัฐประหารทั่วกรุง 28 พ.ย.


เพิ่มเพื่อน    

27 พ.ย.63 - ที่ห้าแยกลาดพร้าว นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง แกนนำเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ได้เดินทางมาร่วมม็อบพร้อมกล่าวว่า ตนเองถือเป็นหนึ่งในราษฎรที่เข้าร่วมชุมนุมตามกฎหมายภายใต้รัฐธรรมนูญ แม้ที่ผ่านมาไม่ว่าใครจะเข้ามาสร้างสถานการณ์ให้เกิดรุนแรง แต่กลุ่มมวลชนก็ยังยืนหยัดชุมนุมอย่างสันติอหิงสา สำหรับการชุมนุมในวันนี้กลัวว่าจะมีความรุนแรงเกิดขึ้นหรือไม่ ตนเชื่อว่าพี่น้องประชาชนที่เข้ามาร่วมชุมนุมจะคอยดูแลกัน และไม่ให้เกิดเหตุปะทะระหว่างกัน ส่วนมาตรการดูแลความปลอดภัยเป็นหน้าที่ของทีมการ์ดที่จะมีการป้องกันวางแผนไว้อยู่แล้ว

นายชินวัตร กล่าวถึงการนำมาตรา 112 กลับมาบังคับใช้ในการดำเนินคดีกับแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม ว่าตนไม่เห็นด้วยแน่นอน ส่วนในวันพรุ่งนี้ (28 พ.ย.) จะมีกิจกรรมขบวนแรลลี่ก๊าบๆ ที่จะมีการนัดชุมนุมหลายจุดในพื้นที่รอบนอกกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และเคลื่อนขบวนไปที่แยกแครายเพื่อกดดันให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออก 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงหนึ่งของการปราศรัย แกนนำผู้ชุมนุมได้โจมตีการรัฐประหารอย่างดุเดือดว่ามีเฉพาะในประเทศล้าหลัง มันจะคืบคลานเข้ามาในช่วงที่เราเผลอ ซึ่งทำลายการพัฒนาประเทศให้เจริญ อย่างไรก็ตาม การรัฐประหารครั้งเดียวที่ยอมรับได้คือ การอภิวัติสยาม 2475 เพื่อให้ได้ประชาธิปไตย นอกจากนั้น เราจะไม่ยอมให้เกิดขึ้นอีกแล้ว ไม่ยอมให้มีการละเมิดสิทธิของพวกเราอีก แต่หากมีการรัฐประหารอีกจะออกมาต่อต้านทุกรูปแบบ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"