เป็ดเหลืองบางตา ก๊าบๆปราบเผด็จการ


เพิ่มเพื่อน    

28 พ.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานจาก ศูนย์ราชการนนทบุรี ว่า เมื่อเวลา 15.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมในนามเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี รวมตัว จัดกิจกรรม "แรลลี่ก๊าบๆปราบเผด็จการ" นำโดย "ไบร์ท" ชินวัตร จันทร์กระจ่าง แกนนำเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี และนนทบุรีปลดแอก  อย่างไรก็ตามมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสภ.นนทบุรี สภ.รัตนาธิเบศร์ สภ.ไทรน้อย คอยดูแลและรักษาความสงบเรียบร้อย

นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง แกนนำเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี และนนทบุรีปลดแอก ระบุว่า เมื่อเรารวมตัวกันได้จนแน่นแล้ว 17.00 น. เดินขบวนกองทัพราษฎรเป็ด เคลื่อนไปอีกจุดหนึ่งโดยจะแจ้งให้ทราบเมื่อใกล้เวลาอีกครั้งเป็นการซ้อมใหญ่ของปริมณฑล ไปพร้อมกับที่บางนา เพื่อเป็นการแสดงพลังต่อต้านรัฐประหาร 

ทั้งนี้มีรายงานว่า กลุ่มจะเคลื่อนขบวน ไปที่แยกแคราย ก่อนที่จะเปิดเวทีปราศรัย และจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์แต่ยังไม่เปิดเผย 

นายชินวัตร กล่าวต่อว่า กิจกรรมในวันนี้คือการเดินขบวนจากหน้าศาลากลางจังหวัด​นนทบุรี​ ไปยังแยกแคราย เพื่อซักซ้อมการต้านรัฐประหารด้วยวิธีการโดยใช้สันติวิธี โดยใช้กองทัพเป็ด และประชาชน อีกทั้งพ่นสีเพื่อแสดงให้เห็นว่าเป็นศิลปะ เนื่องจากก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการพ่นสีลงบนพื้นถนน และใส่ร้ายว่าผู้ชุมนุมเป็นฝ่ายกระทำ นอกจากนี้ยังมีการปราศรัยจากแกนนำหลายคน อย่างไรก็ตามวันนี้ (28 พ.ย.)​มีการจัดกิจกรรม 2 จุด เพื่อส่งสัญญาณ​ให้รัฐบาล หรือคนที่มีคำสั่งทำรัฐประหารว่า รัฐประหารครั้งนี้ไม่ง่ายเหมือนครั้งที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

นายชินวัตร กล่าวอีกว่า เชื่อว่าพี่น้องนนทบุรี เอือมระอา และเบื่อหน่ายกับการรัฐประหาร ถ้ารัฐประหารดีจริงบ้านเมืองเราเจริญไปแล้ว อยู่ที่ประชาชนว่าจะอยู่แบบไหน อยากอยู่แบบทาส เผด็จการ หรือไม่

นายชินวัตร กล่าวเพิ่มเติมว่า ในวันที่ 2 ธ.ค.กลุ่มตนเตรียมเดินทางไปศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อฟังคำวินิจฉัยคำร้องเกี่ยวกับคุณสมบัตินายกรัฐมนตรีของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งเป็นการไปนั่งฟังศาลไม่ได้ไปกดดันอะไร เพราะประชาชนไม่สามารถกดดันศาลได้ เพราะฉะนั้นจะว่าเราว่าไปกดดันศาลนั้นไม่เป็นความจริง จึงอยากฝากไปถึงรัฐบาลว่าขออย่าบิดเบือน โดยถ้ามีการวินิจฉัยว่าพล.อ.ประยุทธ์​ ผิดจริง เราก็จะฉลองชัยชนะที่ศาลรัฐธรรมนูญด้วยเช่นกัน

นายชินวัตร กล่าวด้วยว่า ส่วนข้อเรียกร้องในการทำกิจกรรมนั้นยังคงยึดข้อเรียกร้องหลัก 3 ข้อ รวมถึงการต่อต้านการบังคับใช้ ม.112 กับกลุ่มผู้ชุมนุม  โดยยืนยันว่า ประชาชนทุกคน รักชาติ รักสถาบัน และอยากให้สถาบันฯ อยู่ในที่ที่ถูกต้อง .


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"