'สมยศ' นำม็อบเผารูปสาปแช่ง 'บิ๊กตู่' ก่อนประกาศยุติชุมนุมแยกบางนา


เพิ่มเพื่อน    

28 พ.ย.63 - เมื่อเวลา 21.36 น. ที่แยกบางนา นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย และอดีตนักโทษคดีมาตรา 112 ปราศรัยช่วงหนึ่งว่า เราเดินทางมากว่า 6 เดือน ปัญหาทั้งหมดจากการรัฐประหารโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม ทำให้ประเทศล่มจมเดือดร้อน ร่างรัฐธรรมนูญเผด็จการทำให้เป็นปัญหาขณะนี้ สืบทอดอำนาจรัฐบาล กำเนิด ส.ส.ปัญญาอ่อน บัตรเขย่ง ปัดเศษมาครองที่นั่ง ส.ส.ปัญญาอ่อนทำประชาชนเดือดร้อนทุกข์ยาก และมี ส.ว. ที่เรียกว่าสวะสืบทอดอำนาจ จนไม่จำเป็นต้องมี ส.ว. อีกต่อไป เป็นส่วนเกินในระบบรัฐสภา ยกมือโหวตได้เลยว่า ส.ว. ออกไป ทำให้เรามีภาระงบประมาณเลี้ยงดูสวะ

นายสมยศ ยังกล่าวถึงการที่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ใช้ ป.อาญา มาตรา 112 ว่า ขัดพระราชประสงค์ การใช้ 112 คือการขุดหลุมฝังศพตนเองของรัฐบาลประยุทธ์ เราไม่ต้องการความรุนแรงทางการเมือง ประชาชนอดกลั้น ทุกข์ยากเดือดร้อนมาหลายปี ดังนั้นวันนี้เราจะมีพิธีสาปแช่งประยุทธ์

จากนั้นแกนนำผู้ชุมนุมพร้อมนายสมยศ ได้นำป้ายรูป พล.อ.ประยุทธ์ มายังหน้ารถเวทีปราศรัย แล้วทำการจุดไฟเผารูป พล.อ.ประยุทธ์ โดยพิธีกรกับนายสมยศได้อ่านกลอนโจมตีรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ และคำกล่าวสาปแช่งระหว่างการเผารูป เมื่อทำการเผาและสาปแช่งเสร็จสิ้น แกนนำได้อ่านแถลงการณ์ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์และสร้างรัฐสวัสดิการ ในนามแนวร่วมสมุทรปราการและการชุมนุม, เครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน และกลุ่มอื่นที่ร่วมจัดชุมนุมครั้งนี้ โดยมีข้อเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออก เดินหน้าประชาธิปไตยแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ตามข้อเรียกร้อง 10 ข้อของแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ยกเลิกมาตรา 112 ยกเลิกคุกคามประชาชนยุติดำเนินคดีทั้งหมด หากเพิกเฉยจะเดินขบวนอย่างเข้มข้นต่อไป และประกาศยุติการชุมนุม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"