เศร้ารับเปิดเทอม ไฟฟ้าลัดวงจรโรงเรียนประถมวอดทั้งหลัง


เพิ่มเพื่อน    

29 พ.ย.63- เมื่อเวลา  03.30 น. พ.ต.อ.จักรทิพย์ กูลพฤกษี ผกก.เฝ้าไร่ ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้อาคารเรียน โรงเรียนบ้านหนองหลวง ต.หนองหลวง อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย จึงประสานรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลเฝ้าไร่  อบต.หนองหลวง และ อบต.นาดี ไประงับเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาฉีดน้ำดับเพลิงนานประมาณ 4 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบในเวลาประมาณ 07.00 น.พบว่าเพลิงได้ไหม้อาคารไม้ 2 ชั้นวอดไปทั้งหลัง ไม่สามารถเก็บข้าวของออกจากห้องเรียนได้เลย หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานหนองคาย ได้ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตรวจสอบวัตถุพยานที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้แล้ว แต่ยังไม่สรุปว่าเกิดจากสาเหตุใด เบื้องต้นคาดว่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรประกอบกับอาคารเรียนเป็นอาคารไม้ จึงเป็นเชื้อเพลิงชั้นดี

 นายเสริม นาหนอน ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองหลวง กล่าวภายหลังสำรวจความเสียหายของอาคารแล้วว่า อาคารที่เกิดเหตุเป็นอาคารไม้ 2 ชั้น อายุมากกว่า 30 ปี เป็นอาคาร ป.1 ฉ. 2 หลัง มีการต่อเติมอีก 4 ห้อง ชั้นล่างจัดให้เป็นห้องเรียนชั้นอนุบาล 1-3 และ ป.1 ส่วนชั้นบน เป็นห้องเรียนชั้น ป.4-6 จุดเกิดเหตุเป็นบริเวณชั้นสองของอาคารคาดว่าเป็นห้องเรียนชั้น ป.4 ก่อนจะลุกลามไปทั้งหลัง ความเสียหายในครั้งนี้ไม่สามารถประเมินมูลค่าได้ ขณะนี้โรงเรียนอยู่ระหว่างการปิดภาคเรียน และจะเปิดเรียนในวันที่ 1 ธ.ค.63 ซึ่งทางโรงเรียนมีนักเรียนทั้งหมด 140 คน เป็นนักเรียนในชุมชนบ้านหนองหลวงทั้งหมด โดยอาคารเรียนที่ถูกไฟไหม้เป็นอาคารเรียนหลัก นอกนั้นมีอาคารเอนกประสงค์ อาคารหลังเล็ก และอาคารอุตสาหกรรม โดยจะมีการหารือกับทางผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคาย เขต 2 ผู้ปกครองนักเรียน และคณะครู ร่วมกันในวันนี้เพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาอาคารเรียน อุปกรณ์การเรียน และการจัดการเรียนการสอนชั่วคราวให้ทันก่อนเปิดภาคเรียนใหม่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"