'นักวิชาการ' ชี้ 'สามเณรสหรัฐ' ไร้สังกัดต้องสละสมณเพศ แค่จับสึกคงไม่พอแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

29 พ.ย.63 - ดร.มงคล นาฏกระสูตร อาจารย์ประจำคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครร และอดีตผู้ชำนาญการสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กกล่าวถึงกรณีสามเณรสหรัฐ สุขคำหล้า หรือ โฟล์ค นักศึกษาปริญญาตรี วิทยาลัยศาสนศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล หนึ่งในภาคีนักศึกษาศาลายา สมาชิกแก๊งแครอทที่ร่วมชุมนุมทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้ได้ถูกเจ้าอาวาสวัดดอนไชย จ.พะเยา ต้นสังกัดมีคำสั่งให้พ้นจากวัดแล้ว โดยระบุว่า #เหลืองไร้สังกัด สามเณรแปลว่า เหล่าก่อของสมณะ สมณะแปลว่าผู้สงบ สามเณรรูปไหนไม่สงบ แสดงว่าไม่ใช่สามเณรที่ดี ที่จริง

สามเณรที่ไร้สังกัด คือ ไม่สังกัดวัด มหาเถรสมาคมมีกฎให้สละสมณเพศได้ ไร้สังกัดวัดไม่เท่าไร แต่ไร้วุฒิภาวะทางสงฆ์ ไร้ศรัทธาในคำสอนขององค์พุทธะ ไร้สังกัดแห่งธรรมวินัย ไม่เคารพกฎหมาย จาบจ้วงสถาบันสูงสุดของชาติ คลุกคลีกับคฤหัสถ์ ฝักฝ่ายการเมือง แค่จับสึกคงไม่พอแล้ว ต้องนิมนต์สังกัดคลองเปรมาราม...ด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"