ผู้ว่าฯลำปางขอประชาชนอย่าตื่นย้ำยังคงเข้มมาตรการเฝ้าระวังโควิด


เพิ่มเพื่อน    

 

2 ธ.ค.2563 -  นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางยืนยันกับผู้สื่อข่าวถึงมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดลำปางว่า แม้ในขณะนี้ภาคเหนือซึ่งเป็นเพื่อนบ้านโดยรอบจังหวัดลำปางพบผู้ติดเชื้อโควิด แต่ต้องทำความเข้าใจและยืนยันก่อนว่าผู้ที่ติดนั้นมาจากต่างประเทศ ไม่ได้เกิดจากการติดเชื้อภายในประเทศ ซึ่งในจังหวัดลำปางคณะกรรมการควบคุมโรคและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ยังคงวางมาตรการเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดเช่นเดิม โดยเฉพาะการให้เจ้าหน้าที่ออกตรวจสถานประกอบการ หรือ สถานที่ ที่ประชาชนเข้าไปใช้บริการเยอะๆ ก็ยังคงสุ่มออกตรวจและกำชับให้มีการเฝ้าระวังเข้มงวด คือต้องมีเจลแอลกอฮอล์ในการล้างมือ การวัดอุณหภูมิ และหากพบว่าผู้มาใช้บริการไม่สวมหน้ากากก็จะต้องจัดหาหน้ากากอนามัยให้สวมใส่ก่อนเข้าไปใช้บริการ 

“ล่าสุดได้สั่งพักสถานประกอบการ 2 แห่งเป็นการชั่วคราว เพื่อให้ปรับปรุงระบบการเฝ้าระวังแล้ว ส่วนพื้นที่ปิด หรือห้องประชุมที่ไม่มีอากาศถ่ายเท ก็ขอความร่วมมือให้สวมใส่หน้ากาก100%  ส่วนบริเวณพื้นที่อากาศถ่ายเทได้สะดวกหรือที่โล่ง ก็อาจจะดูตามความเหมาะสม”

ส่วนการจัดงานต่างๆ ต้องมีการแจ้งให้จังหวัดทราบ เพื่อทางเจ้าหน้าที่จะได้เข้าไปตรวจสอบระบบการเฝ้าระวัง หากพบจุดบกพร่องก็จะได้แจ้งให้ดำเนินการเพิ่มเติม ซึ่งขณะนี้ได้แจ้งไปยังสำนักงานสาธารณสุขเพื่อตรวจสอบจำนวนหน้ากากอนามัยว่ายังมีเพียงพอเพื่อนำมาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่มาร่วมงานต่างๆ ที่ไม่ได้สวมใส่หน้ากากอนามัยหรือไม่ เพราะจากการสำรวจพบว่ามีประชาชนสวมหน้ากากอนามัยลดลงประมาณ 30% ดังนั้นเมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว จึงอยากขอความร่วมมือประชาชนให้สวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้านหรือไปในที่สาธารณะเพื่อเป็นการป้องกันตัวเอง

สำหรับสถานประกอบการที่ใช้แรงงานต่างด้าวในลำปางมีประมาณ 600 แห่งมีแรงงานต่างด้าวประมาณ 2,000 คน ก็ได้ให้ทางเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจเยี่ยมพร้อมให้สำรวจว่ามีแรงงานต่างด้าวคนไหนที่ลาหยุดยาว หรือ สงสัยว่าจะหนีกลับบ้านหรือไม่ให้ทำการเข้มงวดตรวจสอบในเรื่องนี้ด้วย ดังนั้นจึงอยากบอกกับประชาชนและนักท่องเที่ยวว่าอย่าแตกตื่น เพราะจังหวัดลำปางยังคงมีความปลอดภัยและอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดลำปางในช่วงฤดูหนาวนี้ได้อย่างสบายใจ แค่เราสวมหน้ากากอนามัยให้ครบ100% เท่านั้นโอกาสติดก็แทบจะไม่มีเลย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"