สำเหนียกกันไว้!คุก3เดือนปรับหนึ่งหมื่นม็อบทำลายรถตู้ตำรวจหน้าราบ11


เพิ่มเพื่อน    

2 ธ.ค.2563 -  ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)  พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง.ผบช.น.เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมดูแลความปลอดภัยกับกลุ่มผู้ชุมนุมราษฎรที่นัดชุมนุมกันที่ห้าแยกลาดพร้าวว่า เบื้องต้นยังไม่มีการแจ้งการชุมนุม ส่วนการชุมนุมที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ วันที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา มีการทุบทำลายสิ่งของทรัพย์สินของราชการและสาธารณประโยชน์ มีการเทสีใส่พื้นจนได้รับความเสียหายเปรอะเปื้อน
โดยวันที่ 1 ธ.ค. พนักงานสอบสวน สน.บางเขน ได้นำผู้ต้องหา ส่งฟ้องที่ศาลแขวงดอนเมือง ข้อหาทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งเป็นรถตู้ของตำรวจ สน.สายไหม ศาลพิพากษาจำคุก 3 เดือนปรับ 10,000 บาท โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี ส่วนอีก 1 คดีเป็นคดีอาญาที่ 1821/ 2563 ที่แกนนำจัดการชุมนุมก่อให้เกิดความเสียหาย ทรัพย์สินส่วนราชการเสียหายต้องรอทางเจ้าหน้าที่ภาครัฐตรวจสอบและทยอยเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดี

รอง ผบช.น.เผยต่อว่า ในการชุมนุมทั้ง 2 ที่ เจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมในการรักษาความเรียบร้อย โดยใช้กำลังตามความเหมาะสมตามพฤติการณ์ของกลุ่มผู้ชุมนุมทั้ง 2 แห่งทั้งที่ศาลรัฐธรรมนูญและบริเวณห้าแยกลาดพร้าว เจ้าหน้าที่ไม่ได้กังวล แต่ที่กังวลคือ ผู้ชุมนุมลุกล้ำไปยังผิวการจราจรทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน กระทบต่อการจราจรของกรุงเทพฯ 

ผู้สื่อข่าวถามว่าขณะนี้ได้มีการดำเนินคดีมาตรา 112 กับแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมกี่คดี พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญรองโฆษก ตร. ตอบว่ายังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด ทุกอย่างดำเนินไปตามขั้นตอนของกฎหมาย พนักงานสอบสวน มีอิสระ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ก็ไม่สามารถก้าวล่วงได้ ขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"