ม็อบ 3 นิ้วเริ่มแล้ว!โวย 'อยุติธรรม' สนั่นห้าแยกลาดพร้าว


เพิ่มเพื่อน    

2 ธ.ค.63 - เวลา 16.00 น. ที่ ถ.พหลโยธิน หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว ใกล้ห้าแยกลาดพร้าว ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มราษฎร  ที่เริ่มมีผู้ชุมนุมทยอยเดินทางมาตามนัดหมายชุมนุม "ไล่จันทร์โอชาออกไป" โดยมีรถเครื่องเสียงปราศรัยของกลุ่มคนเสื้อแดง เริ่มเข้ามาในพื้นที่ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เพื่อปิดถนน เริ่มการปราศรัยและร้องรำทำเพลงกันระหว่างรอผู้ชุมนุมทยอยเดินทางมาสมทบ

ต่อมาภายหลังมีรายงานข่าวว่าศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พ้นผิดกรณีอยู่บ้านพักทหารนั้น ในเวลา 15.40 น. นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง แกนนำกลุ่มคนรุ่นใหม่นนทบุรี ให้สัมภาษณ์ว่า เป็นความอยุติธรรมที่ไม่ได้เพิ่งจะเกิดขึ้น แต่เกิดมาบ่อย ถ้าถามพี่น้องผู้รักประชาธิปไตยคิดอย่างไร  ผู้รักประชาธิปไตยตอบคำเดียวกันว่าอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ ก็รอด เพราะฝ่ายเผด็จการสืบทอดอำนาจส่วนใหญ่รอดหมด ผิดกับอดีตนายกฯ สมัคร สุนทรเวช ทำกับข้าวผ่านรายการทีวี ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อประชาชน แต่ศาลมีคำพิพากษาให้พ้นจากตำแหน่ง ดังนั้นต้องบอกไปถึงผู้ใหญ่ในบ้านเมืองนี้ เมื่อผลออกมาเป็นอย่างนี้บ่อยๆ ประชาชนก็รับไม่ได้ หมดความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมของไทย ไม่ต้องไปเรียกร้องหาความสามัคคี และความปรองดอง ในเมื่อความยุติธรรมไม่มี ความสามัคคีไม่มีวันเกิดอย่างแน่นอน 

นายชินวัตร ระบุด้วยว่า ผลคำวินิจฉัยวันนี้ไม่เหนือความคาดหมาย คิดไว้แล้วว่าอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่พ้นจากตำแหน่ง อย่างเดียวที่จะทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ พ้นจากตำแหน่ง ต้องให้พี่น้องประชาชนออกมาให้ทั่วแผ่นดิน เดินบนท้องถนนพร้อมกัน เขาจะต้องพ้นจากตำแหน่งอย่างแน่นอน ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ถืออำนาจมากกว่ารัฐบาลที่ผ่านมา เพราะเขาแก้กฎหมายไว้ให้พวกพ้อง 

ส่วนการชุมนุมวันนี้ นายชินวัตร เปิดเผยว่า ช่วงค่ำคงจะมีแถลงการณ์อะไรบางอย่างต่อพี่น้องราษฎรเรา หรืออาจจะเป็นวันพรุ่งนี้. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"