ตั้งกรรมการสอบ 'ปลัด อบต.' ฉี่ม่วง ชาวบ้านติดป้ายขับไล่พ้นพื้นที่


เพิ่มเพื่อน    

3 ธ.ค.63 - กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของชาวบ้านในตำบลหน้าเขา อ.เขาพนม จ.กระบี่ หลังมีมือดีเอาป้ายไวนิลมาติดไว้ปากทางเข้าตำบลหน้าเขา พร้อมข้อความว่า เรียนท่านผู้ว่ากระบี่ ปลัด อบต.เสพยาบ้า ยังไม่มีความผิดอีก ให้ท่านเอาออกไปจากตำบลหน้าเขา ...เถิดครับ ชาวหน้าเขารับไม่ได้แล้ว ลงท้ายด้วย จะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง ซึ่งป้ายประกาศดังกล่าวถูกนำมาติดไว้ไม่ถึง 2 ชั่วโมง ก็มีคนเก็บป้ายดังกล่าวออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จากการสอบถามทางแหล่งข่าว อบต.หน้าเขา ทราบว่า เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 63 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจากศูนย์ อำนวยการการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดกระบี่ ได้ทำการตรวจปัสสาวะของข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัด อบต.หน้าเขา จำนวน 45 ราย และได้ส่งผลตรวจไปยังศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่11/1 (ภูเก็ต) กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ซึ่งผลออกมาเมื่อวันที่ 5 พ.ย. 63  ยืนยันพบสารเสพติดในร่างกายของเจ้าหน้าที่ จำนวน 2 ราย คือ 1.นายนัมชัย รอดชู ตำแหน่ง ปลัด อบต.หน้าเขา รักษาการนายก อบต. พบสารเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีน ในร่างกาย 2.กฤษณ์ ชาตาธิคุณ ตำแหน่ง พนักงานราชการทั่วไป อบต.หน้าเขา พบสารเสพติดประเภทแคนนาบินอยด์ (ออกฤทธิ์ในกัญชา)

ขณะนี้ทางคณะอนุกรรมการตรวจสอบข้อเท็จองค์การบริหารส่วนตำบลหน้าเขา อยู่ระหว่างทำการตรวอบสอบข้อเท็จจริงทางวินัย แก่นายนำชัย รอดชู ปลัด อบต.หน้าเขารักษาการนายก เพื่อพิจารณาบทลงโทษ ตามกฏหมาย 

ด้านนายนัมชัย รอดชู ปลัด อบต.หน้าเขา กล่าวว่า ตนเห็นแล้วป้ายข้อความที่ชาวบ้านนำไปติดไว้ริมถนน ลักษณะขับไล่ตน ให้ออกไปจากการทำหน้าที่ เนื่องจากตนยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ยืนยันว่าตนก็ยังงง กับป้ายข้อความดังกล่าว เพราะตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือพัวพันกับยาเสพติดแต่อย่างใด เพื่อนๆที่ทำงานร่วมงานร่วมกันก็ยังงง

ขณะที่ นายสาโรจน์ ไชยมาตร ท้องถิ่นจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า หากมีการตรวจสอบทางวินัย ในระดับคณะอนุกรรมการตรวจสอบข้อเท็จองค์การบริหารส่วนตำบลหน้าเขา เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็จะเสนอไปยังคณะกรรมการระดับจังหวัดสั่งพักราชการ จนกว่าคณะกรรมการระดับจังหวัดจะทำการสอบสวนเสร็จสิ้นว่าการกระทำความผิดมีมูลจริงเท็จอย่างไร จะได้ดำเนินการตามความผิดทางวินัยของข้าราชการตามกฏหมาย ต่อไป ยืนยันว่าจะไม่มีการกลั่นแกล้ง และจะให้ความเป็นธรรม จนกว่าผลการตรวจสอบจะออกมาเป็นอย่างหนึ่งอย่างใดต่อไป 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"