หนังฟอร์มยักษ์เลื่อนฉายเพียบ 'เอสเอฟ' เชื่อปีหน้าโรงภาพยนตร์กลับมาคึกคัก!


เพิ่มเพื่อน    

 

4 ธ.ค. 2563 นายสุวิทย์ ทองร่มโพธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ส่งผลให้ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์หลายเรื่องต้องเลื่อนกำหนดการฉายออกไปเป็นปี 2564 เบื้องต้นคาดการณ์ว่าจะมีมากถึง 20 เรื่อง หากสามารถเข้าฉายได้ตามกำหนดระยะเวลาที่วางไว้ ก็จะส่งผลให้ในปีหน้ากลายเป็นปีทองของหนังระดับฮอลลีวู้ด จากที่เมื่อ 2 ปีก่อนหน้ามีภาพยนตร์อย่าง Avengers: Endgame ได้ทุบสถิติรายได้และเป็นปีทองของหนังฟอร์มยักษ์มาแล้ว

ขณะเดียวกันวิกฤติของโควิด-19 ยังทำให้ตลาดหนังในประเทศปรับเปลี่ยนไป จากที่เคยต้องพึ่งพาหนังฮอลลีวู้ดประมาณ 80% ก็ต้องมาทำตลาดด้วยภาพยนตร์ไทยกันมากขึ้น ในส่วนของบริษัทเองก็ต้องมีการปรับแผนการลงทุนเพื่อให้สอดรับกับสภาวการณ์อย่างต่อเนื่องและมีความถี่มากขึ้น รวมถึงยังต้องมีการนำคอนเทนต์พิเศษๆ เพื่อดึงคนกลับเข้ามาใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็นการนำหนังเก่าๆ ที่กลับมาฉายอีกครั้ง

สำหรับในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้มุ่งเน้นการพัฒนาโรงภาพยนตร์ให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ทุกกลุ่มอยู่เสมอ ด้วยการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ผู้บริโภค จึงมองหาพันธมิตรชั้นนำในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่องมาร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ เพื่อยกระดับและสร้างประสบการณ์ใหม่ในการชมภาพยนตร์ที่เหนือระดับมากขึ้น อาทิ Zigma Cinestadium, MASTERCARD Cinema, CAT First Class Cinema, Happiness Cinema และ MX4D

ล่าสุดได้เปิดตัว "The Bed Cinema by Omazz" เป็นการจับมือกับ โอมาซ (Omazz) ซึ่งเป็นแบรนด์เครื่องนอนที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก ร่วมกันพัฒนานวัตกรรมใหม่ที่สร้างประสบการณ์ชมภาพยนตร์ใหม่ระดับพรีเมียม ด้วยเตียงนอนที่สามารถปรับเอนนอนได้ตามความต้องการ นับเป็นครั้งแรกของการจับมือกันของผู้ประกอบการชั้นนำในอุตสาหกรรมโรงภาพยนตร์ และผู้เชี่ยวชาญด้านที่นอนและเครื่องนอนมาร่วมมือกัน โดยงบประมาณการลงทุนอยู่ที่ 50 ล้านบาท ในการปรับปรุงโรงภาพยนตร์ใหม่ทั้งหมด โดยเปิดให้บริการที่โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมตั้งเป้ามีผู้ชม 50,000 คนต่อปี

นายสุวิทย์ กล่าวอีกว่า ในช่วงที่ผ่านมากลุ่มผู้ชมระดับพรีเมี่ยมอยู่ที่ประมาณ 10% ซึ่งนับว่าเป็นกลุ่มที่ยังมีกำลังซื้อต่อเนื่อง แต่สิ่งสำคัญในอุตสาหกรรมโรงหนัง คงเป็นเรื่องคอนเทนต์หรือหนังที่เข้าฉาย เชื่อว่าในเดือน ธันวาคม  2563 นี้ จะเป็นการส่งท้ายปีที่คึกคัก เนื่องจากมีหนังที่น่าติดตามเตรียมเข้าฉาย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"