น้ำป่าเทือกเขาบรรทัดไหลท่วมเมืองตรังสูงเกือบเมตร ปิดถ้ำเลเขากอบครั้งที่ 3 ในรอบสัปดาห์


เพิ่มเพื่อน    

4 ธ.ค.63 - ที่จ.ตรัง ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาไม่มีฝนตกลงมาซ้ำ แต่ชาวบ้านหลายหมู่บ้านในตำบลนาโยงเหนือ อ.นาโยงและตำบลนาโยงใต้ อ.เมืองตรัง กลับมีระดับน้ำท่วมเพิ่มสูงขึ้นจากเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (3 ธ.ค) ซึ่งน้ำได้ลดลงไปจนเกือบเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ฝายน้ำล้นที่ตำบลละมอ อ.นาโยง รับน้ำป่าที่ไหลหลากจากเทือกเขาบรรทัดไม่ไหว จึงได้ปล่อยน้ำลงสู่พื้นที่รับน้ำด้านล่าง ทำให้ชาวบ้านกว่า 500 หลังคาเรือนมีน้ำท่วมซ้ำเป็นรอบที่ 3 นับตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

โดยระดับน้ำท่วมสูงตั้งแต่ 50-70 เซนติเมตร ถนนทางเข้าหมู่บ้านหลายสายรถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ โดยเฉพาะที่สี่แยกท่าปาบ หมู่ที่ 7 ต.นาโยงใต้ อ.เมือง การจราจรฝั่งขาออกไปยังจ.พัทลุง ต้องปิด 2 ช่องทางอีกรอบในเช้าวันนี้ เนื่องจากมีน้ำท่วมสูงตั้งแต่ 20-50 เซนติเมตร รถเล็กไม่สามารถผ่านได้

นางสุพรรณี หัวเขา อายุ 53 ปีชาวบ้านหมู่ที่ 7 ต.นาโยงใต้ อ.เมืองตรังกล่าวว่า น้ำท่วมบ้านของตนมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อวานช่วงเย็นน้ำลดลงมากแล้ว แต่เมื่อคืนนี้ กลับมีน้ำท่วมขึ้นมาอีกประมาณ 40-50 เซนติเมตร เชื่อว่ามีการปล่อยน้ำจากฝายน้ำละมอ ทำให้มีน้ำท่วมซ้ำอีกเป็นรอบที่ 3 ซึ่งสองอาทิตย์แล้วตนไม่ได้ทำงานอะไรเลย

ขณะที่ เช้าวันนี้ อบต.เขากอบ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ประกาศปิดถ้ำเลเขากอบ ซึ่งเป็นอันซีนไทยแลนด์อีกครั้งเป็นครั้งที่ 3 ในรอบสัปดาห์ เนื่องจากมีน้ำป่าจากอำเภอทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราชและอำเภอรัษฎาไหลมาสมทบ ทำให้ปิดปากทางเข้าถ้ำ นักท่องเที่ยวไม่สามารถเข้าชมหินงอกหินย้อยที่สวยงามภายในถ้ำได้ภายใน 1-2 วันนี้ โดยแขวงการทางตรังแจ้งว่ามีดินสไลด์ 2 อำเภอคือที่ตำบลท่างิ้ว อ.ห้วยยอดและที่บริเวณเขาพับผ้า อำเภอนาโยง แต่ได้ซ่อมแซมจนรถสามารถสัญจรไปมาได้แล้ว ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมทั้ง 5 อำเภอรวม 15 ตำบล 1 เทศบาล 61 หมู่บ้าน 2,261 หลังคาเรือน ประชาชนได้รับความเดือดร้อนแล้วกว่า 6,000 คน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"