'สมคิด' โต้ 'สิระ' พูดเกินจริง กมธ.แก้รธน. ปัดตกร่างไอลอว์


เพิ่มเพื่อน    

5 ธ.ค.63 -นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ(กมธ.)พิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม กล่าวถึงกรณีที่มีการระบุว่า กมธ.ฯจะไม่นำร่างของไอลอว์มาพิจารณาด้วยว่า การให้ข่าวของนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกกมธ.ฯ เป็นการพูดเกินจริง เพราะ กมธ.ฯยังไม่ได้พิจารณาตรงไหนที่เกี่ยวกับหลักการร่างของไอลอว์เลย หากหลักการไหนของไอลอว์ที่ตรงกับร่างของรัฐบาลและฝ่ายค้าน ก็ต้องนำมาพิจารณา ซึ่งกมธ.ฯเสียงข้างน้อยจะเสนอตรงนี้ ไม่ได้เอาไปทิ้งไหน ซึ่งในเรื่องการเลือกสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ที่เสนอเป็นเขตประเทศนั้น ก็อยู่ที่การพิจารณาของกมธ.ฯ ซึ่งมี ส.ว.บางคนเห็นว่าให้พิจารณาเรื่องการแต่งตั้ง ส.ส.ร.ว่าไม่ควรมาจากการแต่งตั้ง เพราะไม่อยากเห็นการแต่งตั้งอีกแล้วในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และเห็นว่าควรที่จะมาจากการเลือกตั้งทั้งหมด ซึ่งเรื่องนี้ก็ต้องพิจารณากันในกมธ.ต่อไป

นายสมคิด กล่าวต่อว่า ในการประชุมกมธ. วันที่ 18 ธ.ค. จะให้ผู้แปรญัตติทั้ง 109 คน โดยแบ่งเป็น ส.ส. 101 คน และส.ว. 8 คน เข้าชี้แจง โดยขณะนี้กำลังจัดกลุ่มให้เข้าชี้แจงอยู่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"