'คอมมิวนิสต์' ชัดๆ แนวร่วมม็อบ 3 นิ้วผวาหนัก จี้เลิกใช้สัญลักษณ์ 'ค้อนเคียว'


เพิ่มเพื่อน    

8 ธ.ค.63 - เพจเฟซบุ๊ก "เยาวชนปลดแอก - Free YOUTH" ซึ่งเป็นเพจหลักที่คอยสั่งการม็อบราษฎร 2563 เคลื่อนไหวชุมนุมตามสถานที่ต่างๆ ได้โพสต์ทิศทางการเคลื่อนไหว โดยตั้งเป้าที่จะ  RESTART THAILAND อ้างว่า เพื่อสร้างสังคมที่ "คนเท่ากัน" พร้อมโพสต์สัญลักษณ์ RT โดยตัว R เหมือน "เคียว" ส่วนตัว T เหมือน "ค้อน"  เมื่อช่วงเย็นวานนี้นั้น

ล่าสุดในสังคมออนไลน์ มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ถึงสัญลักษณ์ดังกล่าวว่าเป้าหมายของกลุ่มราษฎร 2563 ต้องการให้ประเทศไทยมีระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตย หรือแบบคอมมิวนิสต์กันแน่

ขณะที่ แนวร่วมกลุ่มผู้ชมุนุม ราษฎร 2563 อย่างนายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือ "ฟอร์ด เส้นทางสีแดง" ได้ออกมาโพสต์ท้วงติงว่า "รูปค้อนและเคียวไม่ควรนำมาเป็นสัญลักษณ์ เพราะคุณจะถูกผลักให้เป็นคอมมิวนิสต์ ผู้ใหญ่ช่วยกันเตือนด้วยครับ"

สำหรับสัญลักษณ์ "ค้อนเคียว" เป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของลัทธิคอมมิวนิสต์ มักใช้เพื่อเป็นเครื่องหมายของลัทธิคอมมิวนิสต์ พรรคคอมมิวนิสต์ หรือรัฐคอมมิวนิสต์ต่างๆสัญลักษณ์นี้เป็นที่รู้จักกันดีจากการที่นำรูปดังกล่าวไปใช้ในธงชาติสหภาพโซเวียต(ล่มสลายไปแล้ว) ควบคู่ไปกับรูปดาวแดง และยังถูกนำไปใช้ในธงและตราสัญลักษณ์ต่างๆ อีกจำนวนมาก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"