3 นิ้วบุกสภา!


เพิ่มเพื่อน    

 

      ครบสัปดาห์พอดีที่บ้านเมืองสงบ เพราะ “ม็อบ 3 นิ้ว” ไม่ลงถนน แต่มีเคลื่อนไหวผ่านโซเชียล และมีปรากฏตัวที่รัฐสภาแทน ก็ที่เป็นข่าวไปนั่นแหละ ในการประชุมของคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา

          เนื้อหาสาระของการประชุมไม่ค่อยได้อะไรเป็นเนื้อเป็นหนัง แต่สังคมได้เสพข่าววิวาทะกันของสองฝั่ง

          ระหว่างบรรดาหัวโจกแก๊งราษฎร 2563 นำโดย “บิ๊กกวิ้น” พริษฐ์ ชิวารักษ์, “ไมค์” ภาณุพงศ์ จาดนอก กับ ส.ส.เจ้าประจำ “เจ๊เอ๋” ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี แห่งพรรคพลังประชารัฐ บรรยากาศก็เป็นการยอกย้อนคำพูดกันไปมา หมู ไก่ แพะ เต็มโต๊ะประชุมไปหมด

          ส่วนวันพุธที่ 9 ธ.ค.นี้ เมื่อ “เพนกวิน” พร้อมสหาย ยังไม่โดนฝากขังตามที่เจ้าตัวโพสต์เรียกแขกไว้ เขาก็มีคิวมาให้ข้อมูลกับคณะกรรมาธิการอีกชุดหนึ่ง นั่นคือ “คณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน”

                โดย “สิระ เจนจาคะ” ส.ส.กทม. พลังประชารัฐ และเป็นคู่หู ส.ส.เอ๋ ในฐานะประธาน กมธ.การกฎหมายฯ บอกว่า คนที่ตอบรับว่าจะมาประชุมอย่างเป็นทางการแล้ว มีพริษฐ์และ “ไผ่ ดาวดิน” จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา

                ส่วนที่เชิญผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และผู้บัญชาตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ที่เชิญไป ยังไม่ทราบ แต่ถ้าไม่มาจะออกหนังสือเชิญนายกฯ แทน

          แหม "บิ๊กกวิ้น" ตอบรับมาสภาแน่ งานนี้ก็ไม่รู้ว่าจะได้สาระประโยชน์ หรือความบันเทิงกันแน่ หุหุ

 

  มินนี่เมาธ์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"