‘วัชระ’ ร้อง‘กมธ.กฎหมาย’บี้สอบ‘น้องธนาธร’ปมยัดใต้โต๊ะ20ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

9 ธ.ค.2563 -  นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือต่อนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ตรวจสอบกรณีที่นายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเรียล แอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด น้องชายของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ให้เงินเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ (ชื่อเดิม) จำนวน 20 ล้านบาท แลกกับการได้สิทธิเช่าที่ดินระยะยาวบริเวณองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย ย่านชิดลม มูลค่า 500 ล้านบาท ซึ่งเป็นทรัพย์สินของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์โดยไม่ผ่านการประมูลแข่งขันตามขั้นตอนปกติ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ยื่นเรื่องดังกล่าวต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) และสำนักงานอัยการสูงสุด(อสส.) มาแล้ว

นายวัชระ กล่าวว่า มายื่นเรื่องต่อ กมธ.การกฎหมายฯ ขอให้บรรจุเรื่องดังกล่าว เพื่อค้นหาความยุติธรรม เนื่องจากประชาชนมีความสงสัยว่า เหตุใดพนักงานสอบสวนจึงไม่มีการสั่งฟ้องนายสกุลธร จะเป็นการซ้ำรอยคดีบอสกระทิงแดงหรือไม่ ซึ่งก่อให้เกิดความเหลื่อมล้ำ ขณะเดียวกันตนยังมีข้อสังเกตว่านายธนาธร ได้มีการถือหุ้นในบริษัท เรียล แอสเสทฯ ในช่วงที่มีการติดสินบนเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินฯหรือไม่ ซึ่งขณะเกิดเหตุการณ์กระทำผิดตามคำพิพากษานี้ คือเดือนมี.ค. 2560 - 18 ก.ย. 2560 บริษัทเรียล แอทเสทฯ ได้แสดงบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2560 ลำดับที่1นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ (มารดาของนายธนาธรและนายสกุลธร) ลำดับที่ 2 นายธนาธร (บุตรชายคนโตของนางสมพร และพี่ชายของนายสกุลธร) และลำดับที่6นายสกุลธร

“ทางตำรวจ และอัยการ จะดำเนินการต่อนายสกุลธรหรือไม่ อย่างไร จึงขอให้ กมธ.การกฎหมายฯเชิญผู้เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลต่อไป” นายวัชระ กล่าว

นายวัชระ กล่าวด้วยว่า หลังจากยื่นเรื่องต่อตำรวจ และอัยการ ขณะนี้ยังไม่มีเสียงตอบรับจากหน่วยงานดังกล่าวแต่อย่างใด เมื่อเห็นความเหลื่อมล้ำ ทำไมลูกคนรวยมีอำนาจ ไม่ถูกดำเนินคดี หลุดแทบทุกคดี เช่นกรณีของบอส กระทิงแดง นายพานทองแท้ ชินวัตร และบุตรหลานของผู้มีอิทธิพล ทำไมตำรวจ อัยการทำงานแบบนี้ มีการวิ่งตำรวจ อัยการหรือไม่ สังคมไทยรู้อยู่ จึงต้องมีการปฏิรูปหน่วยงานเหล่านี้ด้วย

เมื่อถามว่า การออกมาเรียกร้องครั้งนี้เกี่ยวข้องกับประเด็นการเมืองหรือไม่ นายวัชระ กล่าวว่า ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเมืองเลยแม้แต่น้อย เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรม ต้องการค้นหาความจริง และตนเคลื่อนไหวเรื่องเหล่านี้มาตลอด

ด้านนายสิระ กล่าวว่า คาดว่าจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาของ กมธ. ได้ในวันที่ 16 ธ.ค.นี้ โดยจะเชิญฝั่งของนายสกุลธรมาให้ข้อมูล จะสอบถามว่า รอดได้อย่างไร ใช้วิธีไหนถึงไม่ผิด ส่วนนายธนาธร จะเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ ต้องขอตรวจสอบก่อน ถ้าทำในนามบริษัท ตนก็จะเชิญทั้งตระกูล ก็ขอให้ครอบครัวจึงรุ่งเรืองกิจสบายใจได้ในเรื่องนี้ เพราะมีนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อยู่ใน กมธ.ด้วย ถือว่าเป็นลูกน้องเก่าของนายธนาธร เราจะหาความยุติธรรม ตรวจสอบเรื่องนี้ ทั้งด้านกฎหมาย ผู้บังคับใช้กฎหมาย หากพบว่ามีการละเว้น ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ จะดำเนินการให้ถึงที่สุด ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการเมือง ถ้าถามว่ายื่นเรื่องช่วงนี้เหมาะสมหรือไม่ ถ้าพบว่าผิด จะยื่นเวลาใดก็ได้ แต่ต้องดูเนื้อหา กระบวนการมีปัญหาหรือไม่ คนรวยไม่ต้องติดคุก คนจนติดคุกหรือไม่

“ถ้านายธนาธร หาเสียงเรียกร้องในเรื่องความโปร่งใส เสมอภาค วันนี้ก็ต้องให้ความร่วมมือผม น้องชายเหลื่อมล้ำมั้ย มีตังค์ใช่มั้ย ทำยังไงหลุดคดี ไม่ติดคุก”นายสิระกล่าว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"