ตัวละครคดี'บอส'หนาว!ป.ป.ช.ประสานปปง.คุ้ยเส้นทางการเงินยกล็อตใหม่


เพิ่มเพื่อน    

9 ธ.ค. 2563 - ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการ ป.ป.ช. กล่าวถึงความคืบหน้าภายหลังได้รับรายงานผลข้อเท็จจริงของคณะทำงานนายวิชา มหาคุณ ในคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอสว่า ขณะนี้เรื่องดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่และดูข้อกฎหมายอะไรต่างๆ ก่อนที่จะนำเสนอที่ประชุมเพื่อพิจารณา

วันเดียวกัน แหล่งข่าวระดับสูงจากสำนักงาน ป.ป.ช. กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ปัจจุบันคดีนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น โดยดูรายละเอียดข้อเท็จจริง และข้อกฎหมายในคดี รวมถึงข้อเท็จจริงในรายงานของคณะทำงานชุดนายวิชาด้วย อย่างไรก็ตาม​ ขณะนี้สำนักงาน ป.ป.ช. มีการประสานข้อมูลไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินบุคคลที่ถูกอ้างถึง รวมถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องในกรณีนี้แล้ว โดยจะติดตามว่ามีการโอนจ่ายเงิน หรือทรัพย์สินไปที่ใดหรือไม่

“เรื่องนี้ ป.ป.ช. มีการประสานไปยัง ปปง. เพื่อขอให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินบุคคลที่เกี่ยวข้องในกรณีนี้ทั้งหมดแล้ว เพื่อนำมาตรวจสอบว่ามีการได้รับเงิน หรือผลประโยชน์อื่นใดหรือไม่ โดยเป็นการตรวจสอบทั้งหมด รวมถึงบัญชีเงินฝากของนายจารุชาติ มาดทอง พยานปากเอกที่เสียชีวิตไปแล้วด้วย” แหล่งข่าวกล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"