'ธนกร' ย้อนเกล็ดแกนนำม็อบบางคนติดคุกคดี 112 ได้รับพระราชทานอภัยโทษแต่ไม่สำนึก


เพิ่มเพื่อน    

11 ธ.ค.63 - นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่คณะราษฏรเรียกร้องให้ยกเลิกมาตรา112 พร้อมทั้งเปิดเว็บไซต์ให้ประชาชนลงชื่อว่า ตนเชื่อว่าพี่น้องคนไทยทั่วประเทศคงไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ เพราะขนาดมีมาตรา 112 อยู่ แกนนำคณะราษฏรยังจาบจ้วงสถาบันโดยไม่เกรงกลัวกฏหมาย จนคนไทยทั่วประเทศต้องออกมาปกป้องสถาบันทั่วประเทศ เพราะสถาบันสร้างคุณูปการให้กับประเทศมากมายตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ที่สำคัญสถาบันอยู่เหนือการเมือง ไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย จึงไม่มีเหตุผลอะไรต้องยกเลิกมาตรา 112

นายธนกร กล่าวอีกว่า ตนไม่เข้าใจว่า มาตรา 112 เป็นอุปสรรคอะไรกับการพัฒนาประเทศ หรือทำอะไรให้คณะราษฏรไม่สบายใจ เพราะคนปกติเขาไม่มีใครคิดไปจาบจ้วงสถาบัน มีเพียงคนกลุ่มหนึ่งเท่านั้นที่ไม่รู้จักบุญคุณแผ่นดิน ซึ่งถ้าไม่มีความสุข หรือไม่อยากอยู่ประเทศไทย ก็คงไม่มีใครว่า ส่วนกรณีที่นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ระบุว่า มาตรา 112 เป็นเครื่องมือกลั่นแกล้งทางการเมืองนั้นก็ไม่เป็นความจริง มีแต่คนชั่วเท่านั้นที่คิดล้มล้างสถาบัน

ทั้งนี้ บางคนติดคุกมาแล้วยังไม่สำนึกทั้งที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตาม วันนี้บ้านเมืองประสบปัญหาจากโควิด-19 ในหลายด้าน รัฐบาลพยายามทำงานอย่างเต็มที่เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ขอให้ทุกฝ่ายร่วมแรงร่วมใจกันทำงานให้กับประเทศดีกว่าการมาซ้ำเติมประเทศ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"