'เก่ง อาชีวะ' ผู้ก่อตั้งการ์ดภาคีฯ ยกเหตุผล 4 ข้อทำไมม็อบราษฎรเดินไม่สุด


เพิ่มเพื่อน    

11 ธ.ค.63 - นายเกวลัง ธัญญเจริญ หรือ เก่ง อาชีวะ แกนนำกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชน ซึ่งเป็นหนึ่งผู้ก่อตั้ง "การ์ดภาคีเพื่อประชาชน" โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า มีหลายคนถามมานะครับทำไมม็อบทำแล้วเดินไม่สุดไม่เด็ดขาด 1.ถ้าเดินสุดทำแบบเด็ดขาดมีคนเจ็บมีคนตายคำถามคือนายกออกไหม

2.ม็อบทุกวันนี้ยังไม่ต้องการมวลชนที่จะออกมามากๆ ม็อบทุกวันนี้ต้องการทำเพื่อส่ง message คำพูดบนเวที ให้คนได้หาข้อมูลตื่นรู้ด้วยตัวเอง แล้ววันนึงเพราะคนที่รู้ด้วยตัวเองตาสว่างแล้วจะออกมาเป็นพวกเราเอง

3.ม็อบทุกวันนี้ปิดตามห้างตาม BTS เพื่อตัดท่อน้ำเลี้ยงของพรรคการเมืองฝ่ายรัฐบาล หุ้นตกรัฐบาลขาดงบ เนื่องจากการจัดตั้งรัฐบาลเป็นพรรคร่วมหลายพรรคมากๆ 1 กระทรวงจะมีทีมงาน 3-4 พรรคประจำกระทรวงนั้นๆงบที่ได้มาต้องหาร 4 ไม่รู้คนละกี่เปอร์เซ็นต์หารแน่นอน จึงมีเงินกลับเข้าพักไม่มาก หุ้นจากการลงทุนของรัฐบาลตกเงินที่ได้จากการฉ้อราษฎร์บังหลวงน้อย ทำให้เสถียรภาพของการเป็นรัฐบาลลดน้อยลงไปทุกวัน

4.ม็อบทุกวันนี้ใช้การสันติวิธีเคลื่อนไหวเพื่อให้ชาวต่างชาติได้เห็นและกดดันชนชั้นผู้นำประเทศ ถ้าเราใช้ความรุนแรงเดินสุดเมื่อไหร่จะก่อให้เกิดพรก.ฉุกเฉินและตามมาด้วยการปฏิวัติ(มันก็จะกลับมาเหมือนเดิม) ประเทศไม่ก้าวข้ามทหาร

เดินสุดแล้วได้อะไร ลองนั่งคิดแล้วถามตัวเองใหม่ อินเดียปฏิวัติประเทศใช้เวลากี่ปี แกนนำไม่อยากให้เกิดความสูญเสียกับใครทั้งสิ้นทั้งตัวเองและมวลชนพวกเราสูญเสียมามากพอแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"