'แหวน' พยาบาลอาสาบ่นอุบเจอสารพัดปัญหาในม็อบ ชอบแก่งแย่งชิงดีชิงเด่น-ขัดแย้งกันเอง


เพิ่มเพื่อน    

12 ธ.ค.63 - น.ส.ณัฏฐธิดา มีวังปลา หรือ แหวน พยาบาลอาสา ผู้สนับสนุนม็อบราษฎร โพสต์เฟซบุ๊กกล่าวถึงปัญหาภายในม็อบว่า ในฐานะที่ทำงานในม็อบมานาน หรือในบางครั้งแหวนเองก็ไปในฐานะผู้เข้าร่วมสังเกตการณ์ บางครั้งก็ขึ้นปราศรัย แล้วแต่สถานการณ์ เป็นทุกอย่างให้เธอ คือจะบอกว่าไม่มีใครเป็นเจ้าของม็อบที่แท้จริงหรอก ทุกคนคือแกนนำ ทุกคนคือเจ้าของม็อบต้องช่วยกัน

หากแต่คนหมู่มาก เมื่ออยู่รวมกัน ใครถนัดด้านไหนก็ทำไป การทำงานส่วนรวม บอกตรงๆค่ะ ปัญหาเยอะมากแต่ไม่รู้จะพูดจะเขียนให้ทะเลาะกันหาส้นตีนอะไร แล้วก็มีบางจำพวกมาคุยทับกัน มึงของปลอม กูของจริง คือฟังแล้วจะอ้วก แล้วที่ออกมาเรียกร้องหาความเสมอภาคนี่ มาทำใมไม่ทราบ มาเพื่อจับผิดเพื่อนเหรอ แล้วตัวเองทำอะไร แค่เสียงลูกโป่งแตกก็หนีหัวหด ทำงานให้เก่งเหมือนปั่นเก่งบ้างก็ดีนะ

อีกจำพวก แจ้งว.มีเหตุ ปะทะ มีผู้ป่วย ไปถึงไม่มีอะไร อันนี้เกลียดมาก ขอให้พ่องตาย

ปัญหาเยอะจริงๆ แต่ถ้ามีมิตรสหายที่ดี เราจะเหนื่อยน้อยลง วันๆหนึ่งแหวนไม่รู้รับเรื่องอะไรมาบ้าง ช่วยเหลือทุกคน เท่าที่กำลังเราจะพอมี หลายครั้ง ท้อนะ เคยนั่งร้องไห้คนเดียวก็บ่อยครั้ง ทำไมมันต้องมีเหตุการณ์เลวร้ายมีเรื่องร้ายๆแบบนี้เกิดขึ้นในเมืองไทย ได้แต่ถามตัวเองว่าทำไม ทำไม ทำไม พอได้คำตอบก็ลุกขึ้นมาสู้ต่อ สู้ให้ถึงที่สุด เหนื่อยกายแค่พักก็หาย เหนื่อยใจ ก็แค่เลิกคุยแล้วลงมือทำงานเต็มที่กับภารกิจที่มี แค่นั้น หน้าที่ของตนคืออะไร แยกให้ออก อย่าไปเสือกเรื่องชาวบ้าน แค่นั้นคุณก็จะไม่เหนื่อยแล้ว

โดยเฉพาะในช่วงเดือนช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา มีเดือนตุลาคมนี่แหละแหวน ได้นอนคืนละไม่ถึง 4 ชม. บางคืนกลับจากออกหน่วยดูแลม็อบสี่ทุ่ม กลับบ้านอาบน้ำกำลังจะนอน มีเหตุต้องออกไปดูน้องๆที่ถูกจับอีกแล้ว มันเป็นเหตุการณ์แบบนี้ต่อเนื่องแทบขาดใจ ไม่ใช่เพราะเหนื่อย แต่เพราะสงสารลูกหลาน เราช่วยตรงไหนได้ช่วยเถอะ ไม่จำเป็นต้องมีชื่อเสียงหรอก

แหวนก็แค่เด็กบ้านๆบ้าๆคนหนึ่งเท่านั้น แค่คุณมาเป็นมวลชนมาให้กำลังใจลูกหลานก็ยังดี แหวนเห็นเหล่าพี่ป้าน้าอา ย่ายาย มาในแต่ละครั้ง พวกเขาไม่เห็นต้องการความสำคัญอะไรมากมาย นอกจากมาเพื่อเป้าเดียวกับเด็กๆ ก็เพราะคนรุ่นเก่าสู้แล้วไม่สำเร็จเต็มร้อย เด็กน้อยเขาจึงสู้ต่อ หรือคุณอยากอยู่ใต้เล็บขบต่อไป

ถาม..ตอนแก๊สน้ำตามา คุณอยู่ตรงไหน ตอนมีเหตุปะทะ คุณอยู่ตรงไหน ตอนเด็กๆถูกยิงคุณอยู่ไหน ตอนเด็กๆถูกจับคุณอยู่ไหน ถ้าจะตอบ ถ้าจะเล่า รู้ให้จริงนะ ไม่เอาแบบเขาเล่าว่า มันใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลไม่ได้ค่ะ เขียนยาวหน่อยนะ รำคาญอ่ะ ถ้าจัดม็อบมันง่ายเหมือนว่าเพื่อน จัดเองเลยค่ะเอาที่สบายใจ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"