เคาะรายชื่อ'กก.สมานฉันท์'สัปดาห์นี้ 'ชวน'นัดกล่อมผู้นำฝ่ายค้าน16ธ.ค.


เพิ่มเพื่อน    

14 ธ.ค. 63 - ที่โรงแรมรอยัล ริเวอร์ บางพลัด นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงความคืบหน้าสำหรับรายชื่อคณะกรรมการสมานฉันท์ ว่า คาดว่าในสัปดาห์นี้น่าจะได้รายชื่อเกือบครบทั้งในส่วนของรัฐบาล พรรคการเมือง และวุฒิสภา ส่วนของพรรคร่วมฝ่ายค้านนั้น ในวันที่ 16 ธ.ค.นี้ จะมีการหารือกับผู้นำฝ่ายค้านฯ ภายหลังมีการอ่านพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง โดยจะอธิบายในเรื่องเสียงที่อาจเข้าใจว่าจะไม่สมดุลกัน ซึ่งไม่ได้เป็นปัญหา เพราะกรรมการไม่ได้ลงมติ แต่เป็นการระดมตัวแทนขององค์กร พรรคการเมือง สถาบัน เพื่อร่วมกันระดมสมองเพื่อหาทางออกให้กับบ้านเมือง ไม่ได้ลงมติเพื่อเอาชนะกัน

เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านจำเป็นจะต้องเข้าร่วมหรือไม่ นายชวน กล่าวว่า หากสามารถเข้าร่วมได้ก็จะเป็นเรื่องที่ดี เพราะฝ่ายค้านมีบุคคลที่มีประสบการณ์ สามารถให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ได้ ส่วนที่ฝ่ายค้านกังวลว่าเมื่อเข้ามาร่วมแล้วอาจจะไม่เป็นในทิศทางที่ต้องการนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำให้ทุกคนเห็นเหมือนกันหมด แต่เราจะปล่อยให้เป็นไปตามยถากรรมเลยโดยไม่คิดจะทำอะไร ก็ดูเหมือนจะขาดรับผิดชอบ บังเอิญเมื่อมีความเห็นว่าให้สภาฯเป็นผู้ทำ ก็ต้องรับมา เมื่อรับมาแล้วพยายามทำเท่าที่สามารถจะทำได้ และไม่ใช่ว่าตั้งคณะกรรมการฯขึ้นมาแล้วทุกอย่างจะจบ ซึ่งถ้ามีการประชุมก่อนสิ้นปีสักครั้งก็จะเป็นประโยชน์.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"