'อานนท์' เข้าพบ ปอท.รับทราบข้อหา 'มาตรา 112' เป็นคดีที่ 5 พ่วงผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ด้วย


เพิ่มเพื่อน    

14 ธ.ค.63 - ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มคณะราษฎร 63 พร้อมทีมทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในความผิดประมวล​กฎหมายอาญา​มาตรา​ 112 และพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 14 (3) หลังขอเลื่อนการเข้ารับทราบข้อกล่าวหา​เมื่อวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา

นายอานนท์ กล่าวว่า การเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ เบื้องต้นทราบว่าเกี่ยวข้องกับกรณีโพสต์​เฟซบุ๊กเกี่ยวกับกิจกรรม​การเขียนจดหมายถึงในหลวง ​รัชกาล​ที่ 10 เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2563 ซึ่งส่วนตัวไม่ได้มีความหนักใจอะไรเกี่ยวกับคดี เมื่อมีการแจ้งความมา ตนเองก็พร้อมที่จะต่อสู้ไปตามกระบวนการยุติธรรม โดยตนเองถูกหมายเรียก​จากตำรวจให้รับทราบข้อกล่าวหาในความผิดมาตรา 112 แล้วจำนวน 5 คดี

ขณะที่นายเอกชัย หงส์กังวาน แนวร่วมคนเสื้อแดงมาร่วมให้กำลังใจด้วย 

ทั้งนี้เมื่อช่วงเช้านายอานนท์ ได้เดินทางเข้ารับทราบข้อหา 112 ที่ สน.บางโพ ที่จัดการชุมนุมที่หน้ารัฐสภาวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"