'โฆษกเพื่อไทย' อัด 'จตุพร' พูดเลื่อนลอย ท้าเปิดชื่อ 'เจ๊' ทำพรรคพังคือใคร


เพิ่มเพื่อน    

14 ธ.ค.63 - ที่พรรคเพื่อไทย น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงการเลือกตั้งท้องถิ่งที่จะมีขึ้นในวันที่ 20 ธ.ค. ว่า พรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งอบจ. เพราะเป็นการคืนอำนาจให้ประชาชนได้สามารถบริหารจัดการงบประมาณเพื่อพัฒนาท้องถิ่นของตนเอง เราว่างเว้นการเลือกตั้งท้องถิ่นมากว่า 8 ปี งบประมาณปี 2563 ที่ลงไปเป็นเงินอุดหนุนกว่า 3 แสนล้านบาท คิดเป็นเกือบ 10% ของจีดีพี มีแต่การจัดทำโครงการ ไม่ได้มีเงินงบประมาณลงไปจริงๆ นอกจากนี้ รัฐยังไม่ได้ส่งเสริมให้ประชาชนไปเลือกตั้งท้องถิ่นอย่างแท้จริง ไม่ได้ประชาสัมพันธ์ หรือรณรงค์เรื่องการเลือกตั้งเท่าที่ควร และไม่มีการให้มีการเลือกตั้งล่วงหน้าซึ่งทำให้ประชาชนอาจเสียสิทธิในการเลือกตั้ง ดังนั้นประชาชนต้องตื่นตัวในการออกมาใช้สิทธิ์ พรรคเพื่อไทยส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งท้องถิ่นจำนวน 25 เขต เพราะมุ่งหวังกระจายอำนาจให้กับประชาชน ให้ประชาชนได้ใช้สิทธิ แสดงพลัง กำจัดอำนาจรัฐราชการ ในวันที่ 15 ธ.ค. พรรคเพื่อไทยจะจัดงานเสวนาหัวข้อ "เพื่อไทย Forum" เรื่อง "คิดใหม่ ทำใหม่ อบจ. 2021 : สร้างโอกาสใหม่ เพื่ออนาคตท้องถิ่นไทย"  

ขณะนี้มีการร้องเรียนเข้ามาที่พรรคเพื่อไทย มีการซื้อเสียงในหลายพื้นที่ มีการเก็บบัตรประชาชน การข่มขู่ว่าจะไม่แจกเบี้ยคนชรา และตัดงบประมาณท้องถิ่นนั้นๆ พรรคเพื่อไทยจึงขอเรียกร้องให้กกต. ในฐานะองค์กรที่กำกับดูแลการเลือกตั้งท้องถิ่นทำหน้าที่ของตนเองโดยการลงไปตรวจสอบ และดำเนินการเอาผิดกับผู้กระทำผิดให้คุ้มกับภาษีของประชาชน  

น.ส.อรุณี กล่าวว่า ประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พรรคเพื่อไทยมองว่ารัฐธรรมนูญเป็นเพียงทางออกเดียวในการแก้ไขปัญหาวิกฤติที่กำลังเกิดขึ้นในประเทศ เพราะการร่างกติกาใหม่ที่เกิดขึ้นจากข้อตกลงของประชาชนเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งพรรคยืนยันว่าจะผลักดันเรื่องให้การเลือกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) มาจากการเลือกตั้งทั้งหมด 200 คน 

เมื่อถามถึง กรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตแกนนำนปช. ระบุ มีเจ๊คนหนึ่งที่อาจทำให้พรรคเพื่อไทยพัง เพราะเคยทำพังมาแล้วในสมัยนายทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ น.ส.อรุณี กล่าวว่า เป็นการกล่าวอ้างที่เลื่อนลอย ไม่ได้ระบุตัวตน หลายคนในพรรคเพื่อไทยก็ถูกตั้งฉายาว่าเป็นเจ๊ แม้แต่ตนเองก็ถูกเรียกว่าเจ๊ ดังนั้น ขอให้ระบุชื่อออกมาว่าเป็นใคร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"