'เด็จพี่' โผล่แจง 'ทักษิณ' ห่วงคนเชียงใหม่ ไม่ครอบงำเพื่อไทย ซัด 'พี่ศรี' มีเบื้องหลัง


เพิ่มเพื่อน    

15 ธ.ค.63 - นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงของนายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.เชียงใหม่ในนามพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา เตรียมยื่นคำร้องต่อ กกต.ให้ตรวจสอบพรรคเพื่อไทยว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ กระทำการควบคุม ครอบงำหรือชี้นำการทำกิจกรรมของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ กรณีที่อดีตนายกทักษิณทำจดหมายถึงประชาชนขอให้สนับสนุนนายพิชัยฯว่า การเลือกตั้งท้องถิ่นนั้น ตามระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง กำหนดให้บุคคลที่มิใช่ผู้สมัครหรือพรรคการเมืองหาเสียงสนับสนุนผู้สมัครคนใดทางอิเล็กทรอนิกส์ได้

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า การที่ท่านอดีตนายกทักษิณได้เขียนจดหมายแล้วโพสต์ลงเฟสบุ๊คของท่านในลักษณะสนับสนุนนายพิชัยนั้น จึงสามารถทำได้ตามกฎหมาย และท่านก็ได้ระบุเหตุผลไว้ในจดหมายดังกล่าวว่าท่านเป็นคนเชียงใหม่มีความเป็นห่วงประชาชนและต้องการเห็นจังหวัดเชียงใหม่มีการพัฒนา ประชาชนอยู่ดีกินดี ทั้งหมดนี้ไม่เกี่ยวข้องใดๆกับการดำเนินกิจการหรือการบริหารงานของพรรคเพื่อไทยเลย และไม่ใช่เป็นการเข้าไปควบคุมหรือครอบงำพรรคตามที่นายศรีสุวรรณจะไปยื่นคำร้องต่อกกต.จึงขอให้พี่น้องประชาชนไม่ตัองเป็นห่วงและกังวลต่อเรื่องดังกล่าว เพราะจะไม่มีผลใดๆต่อการเลือกตั้งครั้งนี้แน่นอน

"ขณะนี้ทางผู้สมัครกำลังสืบหาข้อเท็จจริงว่ามีบุคคลใดอยู่เบื้องหลังการดำเนินการของนายศรีสุวรรณ เพื่อมีเป้าหมายในการทำลายชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือของพรรคและต้องการให้เกืดความเข้าใจผิดในคะแนนนิยมของนายพิชัยหรือไม่ หากปรากฎว่าเป็นการร้องเท็จก็จะดำเนินการทางกฎหมายทั้งผู้ร้องและผู้ที่อยู่เบื้องหลัง โดยมีข้อสังเกตว่านายศรีสุวรรณอยู่นอกพื้นที่เลือกตั้ง และมาทำในช่วงที่ใกล้วันลงคะแนน จะมีเจตนาใดแอบแฝงหรือไม่"นายพร้อมพงศ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"