สาวใหญ่กระบี่ระทม!เทศบาลขุดคูระบายน้ำจนบ้านพัง รับปากซ่อม2เดือนเสร็จผ่านมาเกือบปียังไม่จบ


เพิ่มเพื่อน    

16 ธ.ค.2563 – ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.ดวงกมล แววสัมพันธ์ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73/20 ถ.ปานุราช ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่ ว่า ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากงานก่อสร้างคูรายน้ำของเทศบาลเมือง
กระบี่ จนทำให้บ้านทรุดตัวแตกร้าว ต้องอยู่อย่างหวาดผวา จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบ น.ส.ดวงกมลและญาติๆพร้อมกับพาไปดูจุดที่บ้านได้รับความเสียหาย มีด้วยกัน 3 หลัง ได้มีการซ่อมแซมไปบางส่วน แต่ยังไม่แล้วเสร็จ นอกจากนี้ยังมีวัสดุก่อสร้างกองกระจัดกระจายเต็มบ้าน

น.ส.ดวงกมลเล่าว่า บ้านทั้ง 3 หลังเป็นบ้านที่พ่อแม่สร้างให้กับลูกๆปลูกติดกันใช้โครงสร้างเดียวกันทั้ง 3 หลัง โดยก่อนที่บ้านจะทรุดตัวและแตกร้าว ทางเทศบาลเมืองกระบี่ได้ว่าจ้างบริษัทรับเหมาเข้ามาขุดคูระบายน้ำถนน และในช่วงดังกล่าวได้เกิดฝนตกหนัก ทำให้น้ำเซาะดินฐานรากออกไปจนเกือบหมดทำให้บ้านเกิดทรุดตัวพังเสียหาย เหตุเกิดตั้งแต่ปี 62 หลังจากนั้นก็ได้แจ้งให้ทางเทศบาลทราบเพื่อหาทางช่วยเหลือ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 4 แสนบาท

น.ส.ดวงกมลเล่าต่อว่า ต่อมาทางเทศบาลเมืองกระบี่ ได้เรียกผู้รับเหมาเข้ามาพูดคุย และทำบันทึกข้อตกลงว่าจะทำการซ่อมแซมบ้านที่เสียหายให้ทั้ง 3 หลัง ให้แล้วเสร็จภายในเวลา 2 เดือน (ภายในวันที่ 15 ม.ค.63) แต่มาถึงจนวันนี้การก่อสร้างก็ยังไม่แล้วเสร็จ มิหนำซ้ำทางผู้ที่รับเหมาเข้ามาทำการซ่อมแซมบ้านให้ยังทิ้งงานไปอีก ทำๆหยุดๆ ทำให้ตนและพี่น้องของตนรวมถึงพ่อแม่ต้องอยู่อย่างหวาดผวา ในส่วนหลังที่เป็นของน้องชายเสียหายหนักสุดไม่สามารถอาศัยอยู่ได้น้องต้องออกไปเจ้าบ้านอาศัยอยู่ที่อื่น เกรงว่าบ้านจะพังลงมาทั้งหลังไม่วันใดก็วันหนึ่ง หากไม่รีบซ่อมแซม  

ด้านนายกีรติศักดิ์ ภูเก้าล้วน นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองกระบี่ กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้น ได้เรียกผู้รับเหมาและผู้เสียหายมาทำบันทึกข้อตกลงร่วมกันแล้ว หากว่าผู้รับเหมาสร้างให้ไม่เสร็จตามกำหนดก็ให้ปรับวันละ 1,000 บาท ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องระหว่างผู้รับเหมากับผู้เสียหายที่ได้ทำการตกลงกัน และหากว่าผู้รับเหมาไม่ซ่อมให้ตามสัญญาที่ตกลงกันไว้ ขอให้ผู้เสียหายมาเอาเงินที่ตนไปจ้างผู้รับเหมารายอื่น ซึ่งพร้อมที่จะออกเงินส่วนตัวให้ก่อน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"