รองเอี่ยม ถาม 'บิ๊กตู่' กล้ายืนยันหรือไม่ ไม่มีทุจริตในกองทัพ


เพิ่มเพื่อน    

17 ธ.ค.63 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ระบุ ไม่เชื่อรายงานของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ที่พบว่ารัฐบาลยุคคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีการทุจริตมากที่สุด ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ใช้ข้ออ้างในการทำรัฐประหาร จะเข้ามาปราบโกง แต่ ป.ป.ช.ที่ตั้งมากับมือ กลับชี้ว่ารัฐบาลยุคคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีการทุจริตมากที่สุด ระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธ กับ ป.ป.ช. ยืนยัน ประชาชนน่าจะเชื่อข้อมูลของ ป.ป.ช. มากกว่า แม้ว่าป.ป.ช.จะเผชิญกับวิกฤติศรัทธาเรื่องนาฬิกายืมเพื่อน และอีกหลายคดี แต่การเปิดเผยว่ารัฐบาลยุคคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีการทุจริตมากที่สุด ทำให้ประชาชนหันมาฟัง เฉพาะการจัดซื้อจัดจ้างในกองทัพ ตลอด 6 ปี ที่ผ่านมา ประชาชนมีข้อกังขา มีคำถามมากมาย พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ต้องทำให้กองทัพ มีธรรมาภิบาล โปร่งใส ตรวจสอบได้ ไม่ใช่ทำกองทัพให้เป็นแดนสนธยา จนเกิดกรณีจ่าคลั่งที่เป็นยอดภูเขาน้ำแข็งโผล่ออกมา ของจริงปัญหาทุจริตคอรัปชั่นในกองทัพยังหยั่งรากลึกรอการแก้ไข

โลกเซียลได้มีการเผยแพร่เอกสารของกรมช่างอากาศ กองทัพอากาศ ที่แสดงวงเงินงบประมาณ ที่ได้รับการจัดสรร และรายละเอียดค่าใช้จ่าย การจัดซื้อจัดจ้างที่มิใช่งานก่อสร้างห้องน้ำระดับ VVIP (Very Very Important Person) โดยมีราคากลาง (ราคาอ้างอิง) ณ. วันที่ 10 มี.ค.63 เป็นเงิน 54,434,110 บาทนั้น ยิ่งทำให้ประชาชนไม่เชื่อมั่นและตั้งคำถามกับกองทัพมากยิ่งขึ้น

"พล.อ.ประยุทธ์ กล้ายืนยันหรือไม่ว่า ไม่มีการทุจริตคอรัปชั่นในกองทัพ ทำกองทัพให้โปร่งใส ตรวจสอบได้ ให้ได้ก่อน ค่อยฝันส่งยานอวกาศ ไปสำรวจดวงจันทร์" นายอนุสรณ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"