'สิระ'จี้เอาผิดคนเอี่ยว'เดอะพีค เรสซิเดนท์'ไม่มีเว้นจ่อยื่นศาลฟัน57ส.ส.เป็นของขวัญปีใหม่


เพิ่มเพื่อน    


18 ธ.ค.63 - ที่รัฐสภา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่ศาลปกครองสูงสุด จ. นครศรีธรรมราช ตัดสินว่า“เดอะพีค เรสซิเดนท์”สร้างคอนโดพักอาศัยบนเนินเขา ต.กะรน จ.ภูเก็ต ไม่ชอบด้วยกฎหมาย โดยให้เพิกถอนเอกสารสิทธิ์ น.ส.3 ก.โดยเฉพาะนายกเทศมนตรีตำบลกะรน ที่ให้การอนุญาตก่อสร้าง ตามพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ. 2527 และสำนักงานที่ดิน กรณีการออกเอกสารสิทธิโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย

นายสิระ กล่าวว่า ควรดำเนินการอายัดบัญชีเจ้าของโครงการทั้งหมด และตรวจสอบว่า เจ้าของโครงการเดอะพีค เรสซิเด้นท์  มีส่วนในการกระทำความผิดร่วมกับเทศบาลกะรนหรือไม่ เพราะเจ้าของโครงการอาจมีส่วนร่วมกระทำความผิด ซึ่งจะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายสิระ กล่าวต่อว่า ในกรณีเจ้าของโครงการรู้อยู่แล้วว่า น.ส. 3ก. ไม่สามารถสร้างคอนโดขายได้แต่ยังดำเนินการก่อสร้างและโฆษณาเชิญชวนให้ลูกค้ามาซื่อ ถือว่าเป็นการฉ้อโกงประชาชนหรือไม่ หากตรวจสอบแล้วว่ามีความผิดจริง ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ ในวันที่ 21  ธค. ตนจะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ให้ดำเนินการสอบวินัยกับนายกเทศมนตรีเทศบาลกะรน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป โดยขณะนี้ได้ให้ฝ่ายกฎหมายเตรียมฟ้องดำเนินคดีข้าราชการที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อศาลอาญาทุจริตฯ  และยื่นต่อ ปปช. ภายในเดือนมกราคม 2564

นอกจากนี้นายสิระ เปิดเผยว่า ในวันที่ 11 มกราคม ทีมกฎหมายของตนจะไปยื่นศาลอาญาทุจริต เพื่อดำเนินคดีกับ ส.ส.57 คน ที่ลงรายชื่อถอดถอนตนจากการลงพื้นที่จ.ภูเก็ต โดยจะให้ศาลพิจารณาว่ามีเจตนาหรือความผิดสำเร็จตามมาตรา 157 เพื่อเป็นเยี่ยงอย่างกับ ส.ส.ที่ใช่ว่าจะร้องใครก็ร้อง และไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเลย ฉะนั้น ส.ส.จะต้องรับผิดชอบต่อตัวท่านเองด้วย ก็ถือเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับ ส.ส.ทั้ง 57 คน เช่น นายการุณ โหสกุล จะได้เป็นเยี่ยงอย่าง ไม่ใช่ตำแหน่ง ส.ส.ไปกลั่นแกล้งใคร

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"