'บิ๊กกวิ้น' โวยลั่นไม่เป็นธรรม โดนกว่า 40 คดี เฉพาะมาตรา 112 รวม 12 คดี


เพิ่มเพื่อน    

18 ธ.ค.63 - ที่ สน.บางโพ น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว แกนนำกลุ่มราษฎร พร้อมด้วย นายวชิรวิทย์ รุ่งเรืองศิริผล แกนนำกลุ่มเสื้อแดงอิสระ และนายคุณากร มั่นนทีรัย ทนายความ จากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.สุรเดช พจนาวงษ์พานิช  ผกก.สน.บางโพ เพื่อรับทราบข้อกล่าวตามหมายเรียกในความผิดฐานไม่แจ้งการชุมชุน ตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ จากการจัดกิจกรรมชุมนุมที่หน้าอาคารรัฐสภา   เมื่อวันที่ 17 พ.ย. ที่ผ่านมา

นายคุณากร มั่นนทีรัย ทนายความ เปิดเผยว่า วันนี้ตำรวจได้ทำการเรียกกลุ่มแกนนำต่างๆมาตามหมายมาทั้งหมด 6 คน แต่วันนี้เดินทางมาเพียงแค่ 3 คน ส่วนอีก 3 คนนั้น ได้แก่ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง นายอำนนท์ นำภา และนายเอกชัย หงส์กังวาน   แจ้งขอเลื่อนพบพนักงานสอบสวนไปก่อน   ขณะที่แกนนำที่เข้าพบพนักงานสอบสวนวันนี้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และจะเร่งทำเอกสารเป็นลายลักษณ์อักษรส่งพนักงานสอบสวนอีกครั้ง

ต่อมา นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำการชุมนุมฯ พร้อมทนายเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สน.บางโพ ตามหมายเรียกในข้อหาจัดการชุมนุมโดยไม่แจ้งเจ้าพนักงานตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ จากการชุมนุมเดียวกันที่รัฐสภา โดยพนักงานสอบสวนแจ้งกับทนายความว่า  จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับนายพริษฐ์  ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ม.116 และ ม.215 ด้วยซึ่งเป็นความผิดเกี่ยวกับการชุมนุม   

โดยนายพริษฐ์ กล่าวว่า ตั้งแต่เริ่มมีกิจกรรมการชุมนุมตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ตนเองถูกดำเนินคดีความไปแล้วกว่า 40 คดี  โดยเฉพาะปีนี้ถูกดำเนินคดีมาตรา 112  รวมแล้ว 12 คดี  จึงมองว่าเจ้าหน้าที่รัฐใช้กฎหมายไม่เป็นธรรม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"