เอ๊ะยังไง!ผู้สมัครนายกอบจ.เชียงใหม่ เพื่อไทย ดอดแจ้งความไม่เกี่ยวจดหมายแม้ว


เพิ่มเพื่อน    

18 ธ.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โค้งสุดท้ายบรรยากาศหาเสียงการเลือกตั้งนายกอบจและสมาชิกอบจของเชียงใหม่ ยังคงคึกคัก ทั้งรถแห่และป้ายหาเสียงรวมทั้งสื่อโซเชียล​ที่มีจำนวนมาก โดยนายเกรียงไกร​ พานดอกไม้​ ผู้​อำน​วย​การ​การเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้ตรวจซักซ้อมความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งทั้ง 3,131 หน่วยเลือกตั้ง ใน 25 อำเภอแล้ว เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เหตุการณ์ทั่วไปยังปกติ 

พร้อมย้ำเรื่องของการกระตุ้นให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ ด้วยความบริสุทธิ์โปร่งใส ขณะที่​บรรยากาศการหาเสียง ก็ยังไม่พบ ความผิดปกติหรือข้อพิรุธ แต่ก็ได้ประสาน ทางเจ้าหน้าที่เก็บข้อมูลรวมถึงเบาะแส การกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง โดยเฉพาะช่วงคืนสุดท้ายหรือคืนหมาหอน ถือเป็นเรื่องที่ดี สำหรับบรรยากาศที่ยังไม่มีการร้องเรียนการทุจริตหรือการกระทำผิดเกิดขึ้น 

ทั้งนี้เชียงใหม่ถือเป็นเมืองใหญ่และพื้นที่กว้าง คาดหวังว่า ประชาชนจะออกมาใช้สิทธิ์เกิน 75%  และทราบผลอย่างไม่เป็นทางการได้ ตั้งแต่ 23:00 น. เป็นต้นไป 

อย่างไร​ก็ตาม มีรายงานว่า นายพิชัย​ เลิศพงศ์อดิศรหรือ​ ส.ว.ก๊อง​ ผู้สมัครที่พรรคเพื่อไทยให้การสนับสนุน ได้ใช้กลยุทธ์ชู จดหมายจากอดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ​ ชินวัตร มาเป็นจุดขายหลักมาช่วยแจ้งย้ำประชาชนให้ออกไปใช้สิทธิ์เลือก แต่พบว่า ตัวของผู้สมัครได้ไปแจ้งความ ลงบันทึกประจำวัน ที่สภ.ช้างเผือก ว่าไม่มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับจดหมายนายทักษิณ โดยไปลงบันทึกประจำวันที่​ สภ.ช้างเผือกเมื่อ​ 4​ ธันวาคม​ ยังสร้างความสงสัยแก่ผู้สนับสนุ​นอยู่ไม่น้อย​ แต่ก็ยังมี​ ส.ส.เพื่อไทยรวมทั้งอดีตนายกฯ​ นายสมชาย​ วงศ์​สวัสดิ์​ มาช่วยลงพื้นที่หาเสียงตลอดอีกทั้งยังใช้ข้อความจดหมายนายทักษิณ​มาอ่านย้ำทุกเวที

ขณะที่ผู้สมัครที่เป็นคู่แข่งสำคัญเจ้าของพื้นที่เดิม นายบุญเลิศ​ บูรณุปกรณ์​ เจ้าของเก้าอี้เดิม ที่เคยได้รับการสนับสนุน​จากพรรคเพื่อไทยมาตลอด ได้ตอกย้ำความตั้งใจว่าทำงานท้องถิ่นมาต่อเนื่อง ไม่เคยฝักใฝ่​เผด็จการ และเคยติดคุก จากการสนับสนุน พรรคเพื่อไทย ต่อต้านรัฐธรรมนูญปี 60 ต้องติดคุก​ 1​ เดือนถูก​ ม.44​ ยุติบทบาท2​ ปี​ ก็ไม่ได้ซัดทอดใคร แต่ก็ถูกทอดทิ้ง​ จนต้องออกคลิปชี้แจงผ่านโซเชียล​ พร้อมระบุว่า​ ไม่ได้อยู่พรรคพลังประชารัฐ​ นับถือนายทักษิณ​เหมือนพี่ชาย​ น.ส.ยิ่งลักษณ์​ เหมือนน้องสาว​ ถ้าครั้งนี้ถูกขอไม่ให้ลงสมัครก็จะไม่สมัครแต่ไม่ได้บอกจึงต้องลงทำหน้าที่สุดท้ายก็ถูกกล่าวหาพาดพิงอย่างไม่เป็นธรรม.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"