อดีตเลขาฯสมช. ชี้ถึงเวลาต้องปรับปรุง มาตรา 112


เพิ่มเพื่อน    

19 ธ.ค.63 - พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขานุการคณะกรรมการกิจการพิเศษพรรคเพื่อไทย และอดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติสมช.)กล่าวว่า การที่หน่วยงาน สำนักงานข้าหลวงใหญ่สิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ (OHCHR) แสดงความเป็นห่วงกรณีประเทศใช้เข้มงวดบังคับใช้มาตรา 112 ขึ้นมาอีกครั้ง ประเทศไทยต้องให้ความสำคัญเพราะหน่วยงานนี้เป็นหน่วยงานสากลที่ทุกประเทศให้การยอมรับในการดูแลเรื่องสิทธิมนุษยชน และประเทศไทยก็เป็นประเทศสมาชิกสหประชาชาติ การบังคับใช้กฎหมายอะไรที่ต้องได้รับการยอมรับประเทศไทยต้องคำนึงถึงอย่างเข้มงวด เพื่อให้ประเทศสมาชิกยอมรับ และเมื่อมีการเรียกร้องมาเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยต้องตระหนักว่ากฎหมายที่เรามีอยู่น่าจะไม่ได้รับการยอมรับจากประเทศสังคมประชาธิปไตย  

"จึงเป็นแง่คิดที่เราสมควรจะมาพิจารณาปรับปรุงกฎหมายดังกล่าวให้เป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศเพราะกฎหมายลักษณะนี้ส่งผลกระทบได้ทั้งในแง่สังคมและเศรษฐกิจ เนื่องจากเป็นเรื่องของความเชื่อมั่นในสายตาต่างชาติ ดังนั้นส่วนตัวมองว่าการแจ้งเตือนครั้งนี้เป็นสิ่งบอกเหตุว่าเราควรปรับปรุงกฎหมายดังกล่าวได้แล้ว"พล.ท.ภราดร กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"