อดีตผู้พิพากษาฯจี้หาต้นตอแพร่เชื้อโควิดสมุทรสาครพร้อมลงโทษผู้เกี่ยวข้อง


เพิ่มเพื่อน    

20 ธ.ค.63-นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า การที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมากที่จังหวัดสมุทรสาคร มีความเป็นไปได้ที่อาจเกิดจากแรงงานต่างด้าวที่ติดเชื้อโควิด-19 แต่ไม่แสดงอาการเข้ามาในประเทศไทยโดยไม่ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองตามปกติ จึงไม่ได้มีการตรวจหาโควิด-19 เมื่อผู้ป่วยที่ไม่มีอาการใดๆ เป็นผลให้มีการแพร่เชื้อโดยไม่รู้ตัวและเป็นสาเหตุให้มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ถือว่าโชคดีที่เจ้าของร้านค้ากุ้งที่ตลาดค้ากลางกุ้งมีอาการป่วยได้ไปรักษาตัวและตรวจพบเชื้อโควิด-19 จึงได้มีการตรวจผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทำให้พบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก มิฉะนั้นคงจะมีผู้ติดเชื้ออีกมากมายและอาจเป็นการระบาดรอบสองเช่นที่เกิดขึ้นในสิงคโปร์

"สิ่งที่ต้องกระทำโดยเร่งด่วนคือสืบสวนค้นหาต้นตอผู้ที่นำเชื้อมาเผยแพร่ให้ได้ว่าเป็นใคร  ถ้าเป็นแรงงานต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เข้ามาทางไหน มีบุคคลใดมีส่วนในการนำเข้ามา  โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีเจ้าหน้ารัฐมีส่วนรู้เห็นด้วยหรือไม่"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"