พ่อเมืองเชียงใหม่วอนอย่าตื่นตระหนกเดินทางมาเที่ยวได้ตามปกติ


เพิ่มเพื่อน    

20 ธ.ค.63- นายเจริญ​ฤทธิ์​สงวน​สัตย์​ ผู้​ว่าราชการ​จังหวัด​เชียงใหม่​ ทำจดหมายเปิดผนึกแจ้งผ่านทุกช่องทางเพื่อขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกกรณีสาวพระนครศรีอยุธยา​ติดโควิด-19​ หลังมาทำงานที่​ อ.แม่อาย​ โดยมีข้อความว่า เรียนแจ้งประชาชนชาวเชียงใหม่​ ตามที่มีข่าวเกี่ยวกับการติดเชื้อโควิด-19 จากอำเภอแม่อาย เพื่อความไม่ตื่นตระหนก ขอชี้แจงโดยสรุปดังนี้ 1. ผู้ว่าฯได้ประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขลงพื้นที่อำเภอแม่อายเพื่อกักตัวผู้ใกล้ชิด และสอบสวนโรคแล้วโดยทันที และมีการเก็บตัวอย่างเพื่อส่งตรวจในช่วงบ่ายวันนี้แล้วจำนวน 7 ราย

2.ขอความร่วมมือสวมหน้ากากตลอดเวลาที่ออกจากบ้าน และล้างมือสม่ำเสมอ หรือใช้เจลแอลกอฮอล์ทันทีที่มีการสัมผัส 3.หากพบเห็นบุคคลที่ลักลอบข้ามแดน ขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ หรือสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม จ.เชียงใหม่ 053-112-704 4.ขอให้ทุกท่านส่งต่อข้อมูลข่าวสารจากแหล่งที่เชื่อถือได้เท่านั้น เพื่อป้องกันการตื่นตระหนก และความเข้าใจผิดของประชาชนจังหวัดเชียงใหม่ขอให้มั่นใจ เรายังคงใช้มาตรการคุมเข้มเพื่อป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเข้มข้น และขอให้เชื่อมั่นว่าเราจะเร่งรัดการป้องกัน และการตรวจ Timeline ผู้ป่วยและกลุ่มเสี่ยงอย่างแม่นยำให้ประชาชนทราบโดยเร็วที่สุด ขอบคุณครับ​ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

ผู้ว่าราชการจังหวัด​เชียงใหม่​ ระบุว่า​ แม้จะแจ้งข้อมูล​ไปก่อนหน้าแต่พบว่าในโซเชียล​มีการส่งข้อมูลจำนวนมากมีทั้งเท็จ​และ​จริง​ สร้างความกังวลกับประชาชนที่ถามมายังศูนย์​ข้อมูล​ข่าวสารเฉพาะกิจ​ของ​จังหวัด​เชียงใหม่​ตลอดทั้งวัน​ จึงต้องยืนยันย้ำเพื่อความมั่นใจว่าไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มในพื้นที่หลังจากกรณีล่าสุดที่ลักลอบ​เข้า​เมือง​ฝั่งท่าขี้เหล็ก​เท่านั้นและผู้ป่วยทั้ง​ 5​ รายรักษาหายและกลับบ้านได้หมดแล้ว​ ส่วนกลุ่มเสี่ยงทุกรายก็ปลอดภัยไม่พบเชื้อหลังตรวจซ้ำล่าสุดด้วย​ ดังนั้นมาเชียงใหม่ได้ปกติและปฏิบัติตาม​ภายใต้มาตรการ​เฝ้า​ระวัง​แบบ​ New​Normal​.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"