'ณัฏฐพล"สั่งโรงเรียนในจ.สมุทรสาครเรียนออนไลน์จังหวัดอื่นให้ครูคุมเข้มป้องกันโควิด


เพิ่มเพื่อน    

20 ธ.ค.63- นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า อย่าเพิ่งตื่นตระหนกนะครับ กระทรวงศึกษาได้เตรียมการ วางแผนเพื่อรับมือกับการระบาดตั้งแต่วันแรกที่พบว่ามีผู้ติดเชื้อในประเทศ 
จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ จ.สมุทรสาคร ซึ่งทางผู้ว่าฯ และคณะกรรมการโรคติดต่อได้มีคำสั่งให้เฝ้าระวังและล็อกดาวน์ทั้งจังหวัดจนถึงวันที่ 3 ม.ค.64 ในเบื้องต้น สำหรับทางกระทรวงศึกษาธิการได้มีการสั่งการให้โรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดดังกล่าว ได้ใช้มาตราการการเรียนออนไลน์หรือการเรียนทางไกลผ่านดาวเทียมไปกับ DLTV ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (วันจันทร์ที่ 21 ธ.ค.) 

ส่วนโรงเรียนในจังหวัดใกล้เคียงที่นักเรียนมีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.สมุทรสาคร และในพื้นที่เสี่ยงขอให้นักเรียนเหล่านั้นได้เรียนออนไลน์และอยู่ที่บ้านเช่นกัน คุณครูมีแจกใบงานติดตามผลของการเรียนใช้มาตราการเดียวกับที่เราได้มีการทดลองใช้ไปแล้วก่อนที่จะเปิดเทอมเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งผมมั่นใจว่าทุกๆ โรงเรียนได้มีการวางแผนที่ชัดเจนไว้อยู่แล้ว 

"สำหรับโรงเรียนในจังหวัดอื่นๆ ในสังกัด ขอให้ผู้บริหารและคุณครูได้เฝ้าระวังอย่างเข้มข้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการคัดกรอง สวมหน้ากากอนามัย การล้างมือเป็นประจำ การเว้นระยะ การรับประทานอาหารปรุงสุกใหม่ ไปจนถึงสังเกตอาการความผิดปกติต่างๆ ของนักเรียนด้วย ตามแผนงานที่เราได้ทำมาอย่างต่อเนื่อง ส่วนมาตรการจะเข้มข้นมากขึ้นในระดับใด ขอให้ติดตามสถานการณ์และรายงานจากกระทรวงสาธารณสุข ร่วมมือ ร่วมใจกัน เราจะต้องผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้ครับ"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"